อาชญากรรม

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกชายวัย 17 ปี ลงเก็บลูกบอลในอ่างเก็บน้ำ เกิดหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 18 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลจมน้ำ เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำสวนสาธารณะหนองปรือ ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาพร้อมด้วยชุดประดาน้ำนำกำลังรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ บริเวณกลางอ่างเก็บน้ำพบเด็กทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.กิตติภพ อนัญโชติ อายุ 14 ปี เกาะทุ่นรอการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเร่งช่วยเหลือจนสามารถเคลื่อนย้ายเข้าฝั่งได้อยู่ในอาการหนาวสั่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ระดมกำลังชุดประดาน้ำวางแผนช่วยเหลือผู้สูญหายอีก1รายทราบชื่อภายหลังคือนายณัฐพล หลี่ อายุ 17 ปี นักกีฬาฟุตบอล โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง สามารถค้นหาร่างจมอยู่ในอ่างเก็บน้ำลึกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายขึ้นสู่บนฝั่ง โดยมีมารดาและญาติร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ พร้อมบอกให้ลูกชายคนเดียวกลับบ้าน โดยนายณัฐพล เป็นนักกีฬาฟุตบอลของพัทยาอเคเดมี่ และใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ แต่ไปไม่ถึงฝัน มาจมน้ำเสียชีวิตเสียก่อน

สอบถาม ด.ช.กิตติภพ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาเตะฟุตบอลกันที่สนามของสวนสาธารณะ แล้วลูกฟุตบอลกระเด็นตกลงไปในอ่างเก็บน้ำ นายณัฐพล จึงรีบกระโดดลงน้ำเพื่อจะลงไปเก็บลูกบอล แต่เกิดหมดแรงร้องตะโกนให้ช่วย ตนเองก็รีบกระโดดตามลงไปช่วยกับเพื่อนอีก 1 คน แต่ด้วยความเหนื่อยล้าจากการเล่นกีฬาจึงว่ายเข้าไปเกาะทุ่น ส่วนเพื่อนอีกคนว่ายกลับเข้าฝั่ง แต่นายณัฐพล จมหายลงไปในน้ำ จนกระทั่งมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว.