+อาชญากรรม

ตร.ทท.เร่งสืบเหตุแก๊งสาวสองก่อคดีรูดทรัพย์นักท่องเที่ยวอินเดียซ้ำซาก ทำเสียชื่อเมืองท่องเที่ยว ยันรู้เบาะแสแล้ว

พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เปิดเผยว่าหลังที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าเมืองพัทยามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมากขึ้น ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวภายในและจากต่างประเทศ ยิ่งมีเทศกาลวันหยุดยาวหลายครั้ง ยิ่งทำให้ภาพของการท่องเที่ยวคึกคักขึ้นตามลำดับ

อย่างไรก็ตามสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามามากในช่วงนี้จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย แต่กลับพบว่าช่วงเดือนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะถูกแก๊งค์มิจฉาชีพโดยเฉพาะกลุ่มสาวประเภทสองทำทีเข้ามาตีสนิทเสนอขายบริการ แต่สุดท้ายกลับก่อเหตุรูดทรัพย์จนทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและชื่อเสียงภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา กล่าวว่าเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกตรวจ สอบตรวจค้นประวัติ และกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุและเส้นทางหลบหนี ล่าสุดพอจะทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้เป็นพวกไหน กลุ่มใด กำลังทำสำนวนเสนอต่อศาลเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ และคาดว่าจะนำตัวเข้าสู่ขบวนการทางกฎหมายได้โดยเร็วนี้ แต่ขณะนี้ยังคงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้