+อาชญากรรม

พนักงานร่วมด้วยช่วยกัน ซุ่มจับตีนแมวดอดลักทรัพย์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือใหญ่ เฮีย ช.

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวุฒิชัย วรรณชัย อายุ 29 ปี ผู้ดูแลร้าน หลังถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือใหญ่เฮีย ช.ริมถนนพัทยาใต้ ปากทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแสดง เพื่อเป็นการเตือนภัยให้กับสังคมเมืองพัทยาด้วย

นายวุฒิชัย เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุแล้ว 1 ครั้ง ได้ทรัพย์สินเป็นทิปของพนักงานในร้าน เป็นเงินประมาณ 600 บาท เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่าช่วงกลางดึก มีคนร้ายเป็นผู้ชายสูงประมาณ 165 เซ็นติเมตร สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น เข้ามารื้อค้น เมื่อได้ทรัพย์สินก็เดินออกจากร้านไปอย่างหน้าตาเฉย ทางร้านจึงให้พนักงานนอนเฝ้า และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเวลา เพื่อซุ่มจับหัวขโมยรายนี้

กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืด คนร้ายยังคงย่ามใจกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง แต่ทางร้านได้เฝ้าดูอยู่ เมื่อเห็นคนร้ายเข้ามาก็รีบตามพนักงานรักษาความปลอดภัย และช่วยกันจับกุมไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวุฒิชัย กล่าวด้วยว่า ขอฝากเตือนภัยกับร้านและผู้ประกอบการต่างๆ เก็บทรัพย์สินมีค่าให้ดี และติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวเจ้าของร้านเอง รวมถึงเมื่อเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีหลักฐานในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย