วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
Latest:
+กีฬา

เมืองพัทยาเตรียมเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันกีฬาคอร์ฟบอลเอเชีย-โอเชียนเนีย แชมป์เปี้ยนชิป 2022

ที่ห้องประชุม 132 ศาลาว่าการเมืองพัทยา
(11 ก.ค.2565) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมเรื่องการขอเมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพร่วม และขอใช้ “ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก” จัดการแข่งขันรายการกีฬาคอร์ฟบอลเอเชีย-โอเชียนเนีย แชมป์เปี้ยนชิป 2022 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สุปราณี ขวัญบุญจันทร์ นายกสมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย, นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา, เรือตรี ปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา,นายพันธุ์ธัช ปาวงค์สร้อย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาการท่องเที่ยว, คณะทีมผู้จัดงาน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ตามที่สมาคมกีฬาคอร์ฟบอลแห่งประเทศไทย มีพันธกิจในการพัฒนากีพาคอร์ฟบอลในทุกมิติ เพื่อพัฒนากีพาคอร์ฟบอลไปสู่ความเป็นเลิศ และกีฬาเพื่อสุขภาพ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่ง ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ และจัดการแข่งขันภายในประเทศ มาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2561 จนถึงปัจจุบันทำให้สมาคมฯ สามารถสร้างผลงานได้อย่างเป็นรูปธรรม สมาคมฯได้เผยแพร่ชนิดกีพาคอร์ฟบอลไปสู่สถาบันการศึกษาทั้งในระดับประถมศึกษามัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา นอกจากนั้นสมาคมฯ และเมืองพัทยาได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาคอร์ฟบอลชายหาด ระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2565 ณ ชายหาดเอนกประสงค์ หาดจอมเทียน ซึ่งเป็นการพัฒนากีฬาคอร์ฟบอลอย่างต่อเนื่องในเมืองพัทยา

ทั้งนี้ทางสหพันธ์กีฬาคอร์ฟบอลนานาชาติ (Intemnational Korfball Federation : IK-F) ได้เลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการกีพาคอร์ฟบอลเอเชีย-โอเชียนเนีย แชมปีเปิ้ยนชิป 2022 ซึ่งจะจัด ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2565 โดยใช้สนามแข่งขัน ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (ศูนย์กีฬาในเมืองพัทยา)

การแข่งขันรายการดังกล่าวนี้ จะมีทีมจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันอย่างน้อย 8 ประเทศ จะมีนักกีพา ผู้ฝึกสอน สื่อมวลชน รามทั้งผู้ติดตาม และผู้สนใจจากประเทศต่างๆ เดินทางมาเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของส่วนอำนวยการเมืองพัทยาในการเป็นเมืองกีฬา (Sports Ciy) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism)