วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Latest:
+ชุมชนสาธารณสุข

สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยาออกหน่วยให้บริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

ที่ศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชนเทพประสิทธิ์ เขตปลอดจอมเทียน (11 ก.ค.65) ฝ่ายบริการสาธารณสุขส่วนบริการสาธารณสุข สำนักการสาธารณสุข เมืองพัทยา โดยนางสาววารุณี เรือนแก้ว หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุข สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ พร้อมด้วยนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมสังเกตการณ์

ทั้งนี้มีประชาชนทยอยเข้ามารับริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของ ศบค.อย่างเคร่งครัด ทั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล และการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล โดยประชาชนที่เข้ารับวัคซีนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนตรวจสอบข้อมูลสุขภาพรายบุคคล และเข้ารับวัคซีนตามลำดับ

สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ได้ออกหน่วยให้บริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ กับประชาชนในพื้นที่ทั่วเขตเมืองพัทยา เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขท้องถิ่นได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เพื่อเป็นการสร้างระบบการดูแลสุขภาพของประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งครั้งนี้ได้มีการเตรียมวัคซีนจำนวน 100 โดส เพื่อให้บริการประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608

กลุ่มคนที่ต้องได้รับการวัคซีนป้องกันมากที่สุด คือกลุ่มผู้สูงอายุ มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัวในกลุ่ม 7 โรคประจำตัว ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน.