+อาชญากรรม

ชาวบ้านร้องสื่อฯคาราโอเกะลอบค้าประเวณีเย้ยกฎหมายยันสว่าง ห่างจากสถานที่ราชการ วัด โรงเรียน ไม่ถึงกิโลเมตร

เมื่อเวลา 04.00 น วันที่ 3 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่กลุ่มร้านคาราโอเกะบริเวณหลังปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนสุขุมวิท ขาเข้า บางละมุง เขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางละมุง ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีกลุ่มหญิงสาวลักลอบค้าประเวณีอย่างโจ๋งครึ่ง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นแหล่งค้ากามให้กับกลุ่มนักเที่ยว ในชื่อฮิตติดหูว่า “นากาตะ” ที่เปิดให้บริการมาเป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการนำเสนอข่าว จนถูกสั่งปิดให้บริการไปแล้ว และปิดต่อเนื่องไปในช่วงของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่ภายหลังกลับเปิดให้บริการอีกครั้งหลัง รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการให้สถานบันเทิงและสถานบริการ กลับมาเปิดได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบว่ายังคงมีกลุ่มหญิงสาวกว่า 60 ชีวิต แต่งตัวหวาบหวิว ออกมายืนดักด้านหน้ารถลูกค้า เสนอขายบริการทางเพศให้กับหนุ่มอารมณ์เปลี่ยว ตลอดสองฝั่งข้างทาง นับสิบร้าน โดยแต่ละร้านจะนั่งจับกลุ่ม เมื่อเห็นรถขับมาจอดก็จะออกมา เสนอราคา ตามเรทชั่วคราว 1,300 บาท รวมค่าห้อง หากพาไปข้างนอกห้องดีหน่อย 1,350 บาท ค้างคืนราคา 3,000-4,000 บาท ซึ่งในขณะนั้นมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ขับขี่วนเข้าออกอย่างไม่ขาดสาย บางร้านมีชายวัยรุ่น ออกมาเสนอเด็กพร้อมราคา แต่ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทั้งนี้สถานที่ดังกล่าว เปิดให้บริการค้าประเวณียันสว่าง อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย หนำซ้ำยังห่างจากสถานที่ราชการ วัด โรงเรียน ไม่ถึงกิโลเมตร ชาวบ้านต่างตั้งข้อสงสัย ว่าเพราะเหตุใดทางเจ้าหน้าที่กลับไม่มีการกวดขัน กลับปล่อยปละละเลยให้เปิดให้บริการ กันอย่างคึกคักได้แบบนี้