+อาชญากรรม

หนูน้อยเหยื่อร็อตไวเลอร์ขย้ำเจ็บสาหัส พ้นขีดอันตรายแล้ว ตำรวจเตรียมเรียกเจ้าของหมามาดำเนินคดี

จากกรณีเกิดเหตุสุนัข กัดเด็กชายเคราะห์ร้าย วัยสองขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บแผลถึง 200 เข็ม โดยกล้องวงจรปิดจับภาพวินาที สุนัขกระโดดกัดเด็ก ขณะที่พี่เลี้ยงพาเด็กออกมาเดินเล่น บนถนนภายในหมู่บ้าน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่าพ่อและแม่ของเด็กชายวัยสองขวบ เป็นชาวต่างประเทศ พ่อสัญชาติฝรั่งเศส แม่สัญชาติจีน ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว โดยในวันที่เกิดเหตุนั้นพี่เลี้ยงได้พาเด็กออกมาเดินเล่น จังหวะเดียวกันสุนัขได้วิ่งกระโจนเข้าใส่แล้วกัดเข้าตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ขณะนี้ออกจากห้องไอซียูแล้ว แต่ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

พ.ต.อ.กุลชาต กล่าวอีกว่าส่วนสุนัขที่ก่อเหตุนั้น เป็นสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์ มีคนไทยเป็นเจ้าของ ยอมรับว่าปล่อยปละละเลย ไม่ควบคุมสัตว์เลี้ยง จนกระทั่งเกิดเหตุกับเด็กดังกล่าว ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เนื่องจากต้องติดตามดูอาการของบาดเจ็บของเด็กก่อน และจะนัดเจ้าของสุนัขเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันรุ่งขึ้น พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อม เพื่อดำเนินคดี ส่วนเรื่องของค่าเสียหายจะให้ทั้งสองฝ่ายเจรจากันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังฝากเตือนกลุ่มผู้ที่นิยมเลี้ยงสุนัข พันธุ์ดุร้ายเหล่านี้ ถึงแม้ว่าจะมีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์อยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกันสัตว์ที่มีความดุร้าย อาจจะไม่ดุร้ายกับผู้เลี้ยง แต่กับผู้อื่นนั้น สัตว์เลี้ยงไม่มีความคุ้นชินกัน ก็จะแสดงความดุร้ายได้ ยิ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีความดุร้าย ประกอบกับช่วงนี้มีอาการที่ร้อน จะทำให้เกิดความเครียดสะสม เมื่อมีอะไรที่มาทำให้หงุดหงิดก็จะเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ ขอฝากให้ผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ ให้ดูแลเป็นพิเศษด้วย