อาชญากรรม

อุทาหรณ์! ชาวเน็ตแชร์คลิปนาทีระทึก พี่เลี้ยงเผลอ สุนัขพันธุ์ใหญ่พุ่งขย้ำหนูน้อยวัย 2 ขวบ เย็บ 200 เข็ม

จากกรณีในโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 5 นาที เป็นภาพวงจรปิดเหตุการณ์สุนัขพันธุ์ใหญ่พุ่งขย้ำกัดเด็กเล็ก ซึ่งมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันแยกสุนัขออกจากเด็กได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นเหตุการณ์เป็นอย่างไร ไม่สามารถทราบได้ ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตอยู่ในขณะนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และได้รับการเปิดเผยจาก นายสมเกียรติ อายุ 67 ปี และนายเจตน์ อายุ 39 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.00 น.ของเมื่อวันที่20 มิ.ย.2565 พี่เลี้ยงซึ่งเป็นคนต่างด้าวได้พาหนูน้อยชาวต่างชาติ 2 คน มาเดินเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ

กระทั่งมาถึงหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นจังหวะที่เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นหญิงไทย ได้เปิดประตูนำขยะออกมาทิ้ง แต่ไม่ได้ล่ามสุนัขไว้ สุนัขสายพันธุ์ใหญ่น้ำหนักกว่า 70 กก. จึงพุ่งเข้าใส่เด็กชายชาวต่างชาติวัย 2 ขวบทันที ซึ่งคนพี่วัย 4 ขวบ วิ่งหลบหนีได้ทัน พี่เลี้ยงเด็กและสาวเจ้าของบ้านต่างตกใจส่งเสียงหวีดร้อง และพยายามแยกสุนัข แต่ไม่สำเร็จ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมา รวมทั้ง นายสมเกียรติได้ยินเสียง จึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือใช้ไม้ตีสุนัขตัวดังกล่าว ใช้เวลาหลายนาทีจึงแยกตัวเด็กได้สำเร็จ ก่อนนำตัวเด็กผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเหตุ

สำหรับอาการหนูน้อยชาวต่างชาติวัย 2 ขวบรายนี้ ทราบว่าหลังเกิดเหตุ โรงพยาบาลเมืองพัทยา ได้ส่งตัวต่อไปรักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เนื่องจากอาการค่อยข้างสาหัส กรามหัก แก้มฉีกขาด ศรีษะมีรอยแผลเปิด ทีมแพทย์ได้รักษาเย็บแผลถึง 200 เข็ม และเฝ้าระวังอยู่ในห้องไอซียู ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านพ่อแม่เด็กซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุยังพบรอยเลือดจางๆ เป็นคราบอยู่ทั่วบริเวณ แม้จะถูกฝนตกล้างไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนบ้านคู่กรณี บรรยากาศบ้านปิดเงียบไม่มีคนและสุนัขอยู่ในบ้าน ซึ่งทราบว่าเจ้าของบ้านเป็นสาวไทยอยู่กับลูก ส่วนสามีเป็นชาวต่างชาติทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวมีประวัติกัดคนมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนถึง บุคคลที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่หรือพันธุ์เอาไว้เฝ้าบ้าน ควรดูแลควบคุมระมัดระวังเป็นพิเศษ หากจะทำสิ่งใดที่ต้องเปิดประตูบ้านจะต้องล่ามหรือขังสุนัขไว้ก่อน ส่วนในด้านผู้ปกครองหากพาบุตรหลานมาเดินเล่นทำกิจกรรมในหมู่บ้าน หรือที่อื่นก็ตาม ควรระวังดูแลบุตรหลานเช่นกัน หากได้ยินเสียง หรือเห็นสุนัข ไม่ควรให้อยู่ใกล้ หลีกเลี่ยงได้ให้เลี่ยงให้ไกล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น