+อาชญากรรม

แตกตื่น!นทท.ต่างชาติทะเลาะวิวาทในวอล์กกิ้ง สตรีท ใช้มีดฟันแขนได้รับบาดเจ็บ จนท.รุดตรวจพบบาร์เบียร์ฝ่าฝืนเปิดเกินเวลา

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กิจการเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถูกของมีคมที่แขนทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ และการ์ดของสถานบันเทิงใกล้เคียง ค่อยกันห้ามไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ผู้บาดเจ็บ พร้อมสั่งห้ามบันทึกภาพ แต่ผู้บาดเจ็บไม่ยอมไปโรงพยาบาลกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเดินแยกกลับไปกับเพื่อน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บนถนน หลังโรงแรม ซึ่งทะลุกับวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ พบว่ายังคงมีบาร์เบียร์เปิดให้บริการอยู่ มีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่เต็มร้าน โดยไม่สนใจกับเหตุที่เกิดขึ้น

เมื่อสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่าสังเกตเห็นชาวต่างชาติ 2 คน ทะเลาะวิวาทกันมาตามถนน ก่อนมาทำร้ายร่างกายกันบริเวณถนนหน้าบาร์ โดยหนึ่งฝ่ายใช้อาวุธมีดแทง จนได้รับบาดเจ็บ ตนเองพยายามเข้าไปห้ามปรามแล้ว แต่ไม่มีใครฟัง กระทั่งทั้งคู่แยกย้ายกันไป โดยคนเจ็บได้ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ภายในวอล์กกิ้ง สตรีท ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งให้สถานบันเทิง ที่ยังฝ่าฝืนเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ปิดให้บริการในทันที ส่วนการเกิดเหตุทำร้ายร่างกายนั้น จะต้องรอให้ผู้บาดเจ็บเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบคดีต่อไป.