+อาชญากรรม

ชาวจีนเครียดถูกโกงเงินล้าน ซ้ำถูกกลุ่มคู่กรณีข่มขู่ ปีนหอคอยเสาสัญญานเตือนภัยสึนามิ จนท.กล่อมนานกว่า 4 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติปีนที่สูง เหตุเกิดที่หอคอย เตือนภัยสึนามิ ริมหาดจอมเทียนพัทยา ตรงข้ามตลาดไนท์มาร์เก็ต หาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีประชาชน นักท่องเที่ยว มุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบ MR.QIN SHIWEN อายุ 51 ปี ปีนขึ้นไปอยู่บนหอคอยเตือนภัยสึนามิ สูงประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อม พร้อมกางเบาะลม ส่งล่ามแปลภาษา เจรจา โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก็ไม่เป็นผล กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งล่ามแปลภาษา ให้ปีนขึ้นไปเจรจา ไม่นานผู้ก่อเหตุจึงยอมเชื่อก่อนจะค่อยๆ ปีนลงมาด้านล่างอย่างปลอดภัย

สอบถาม MR.QIN SHIWEN เล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่า ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งความที่สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ในคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงทรัพย์สิน เป็นเงินกว่าหนึ่งล้านบาท แต่กลับถูกกลุ่มคู่กรณีพาคนมาข่มขู่ ทำให้ตนเองรู้สึกหวาดกลัวมาก

ด้านพ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมาแจ้งความจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสำนวนไปยังอัยการแล้ว ยังคงอยู่ในกระบวนการของศาล ก็โล่งใจที่ผู้ก่อเหตุยอมลงมาได้อย่างปลอดภัย ส่วมปมเหตุที่พยายามจะก่อเหตุนั้นเกิดจากความเครียดในเรื่องของคดี รวมถึงโดนกลุ่มคู่กรณีข่มขู่ แต่คดีอยู่ในชั้นศาล แล้วขอให้ไปตั้งทนายสู้กัน

ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวด้วยว่าขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของผู้ก่อเหตุ ป้องกันไม่ให้หวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ