+อาชญากรรม

ครูสาวคิดสั้นปิดห้องรมควัน หวังปลิดชีพตัวเอง โชคดีพลเมืองดีช่วยทัน

เมื่อเวลา02.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.ฉัตรชัย รักความชอบ รอง สวป.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีคนคิดสั้นฆ่าตัวตาย เหตุเกิดที่หมู่บ้านเอกมงคล 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ น.ส.ธันยาภา อายุ 43 ปี อาชีพ ครูภาษาอังกฤษ สวมชุดสีดำ นอนอยู่บนเตียง มีควันไฟคละคลุ้งทั้งห้อง มีเตาอั้งโร่ก่อไฟแดงฉาน เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายตัวผู้บาดเจ็บออกจากห้อง ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถามญาติ ไม่รู้ว่าผู้บาดเจ็บมีปัญหา หรือความเครียดเรื่องอะไร กระทั่งมาพบว่าพยายามคิดสั้นเช่นนี้ โดยทิ้งข้อความบนกระดานไว้ว่า “ถึงบุคคลอันเป็นที่รัก ไม่ต้องเปลี่ยนชุดให้อยากไปชุดนี้ ไม่ต้องชันสูตร เป็นความต้องการของข้าพเจ้าเอง หีบที่ใส่ไม่ต้องมีสีสัน ไม่ต้องแพง เอาสีดำหรือสีขาว ธรรมดา ขอรูปวางด้านหน้าเป็นรูปยิ้มสดใส เพราะข้าพเจ้าคิดว่าการจากไปของข้าพเจ้าจะนำรอยยิ้มมาให้ญาติทั้งหลายทั้งปวงของข้าพเจ้า ครูขออโหสิกรรมกับนักเรียนที่ครูยังสอนไม่จบคอร์ส มีโอกาสจะทดแทนให้ ครูแอน”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ รื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นการคิดสั้นฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะเกิดจากความน้อยใจเรื่องอะไรบางอย่าง โดยขณะนี้ผู้บาดเจ็บยังอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด.