วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+บทความ

นี่แหละพัทยา..สร้างก่อนขออนุญาตทีหลัง “สกายเมาเทน” ผู้ประกอบการริมหาด ปัญหาที่เมืองพัทยามีมาไม่รู้จบ

มีรายงานว่าปัจจุบัน มีผู้ประกอบการร้านจำหน่ายอาหาร บริเวณปลายแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี “สกายเมาเทน” ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเคยถูกเจ้าหน้าที่ฯ บุกเข้าจับกุมหลายครั้ง กรณีการเปิดให้บริการเกินเวลาที่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จนมีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ปิดบริการมาแล้ว

แต่สุดท้ายก็มีการเปลี่ยนชื่ออาคาร และชื่อร้านใหม่เพื่อเปิดบริการซ้ำซ้อนมาโดยตลอด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯทำได้เพียงแต่ “ปากว่าตาขยิบ” และปล่อยให้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด…พบว่าทางร้านดังกล่าวได้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง พร้อมมีการดำเนินการก่อสร้างอาคารและโครงหลังคาแบบถาวร!

จากการสอบถาม นายคริส เชิดสุริยา หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร สำนักการช่าง เมืองพัทยา เปิดเผยว่าพื้นที่ดังกล่าวแม้ศาลฎีกาจะพิพากษาว่า การได้มาของเอกสารสิทธิไม่ถูกต้องและมอบหมายให้กรมที่ดินทำการเพิกถอนโฉนด แต่ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงถือว่าถูกเช่าที่ดินมีเอกสารสิทธิที่ถูกต้อง

หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร สำนักการช่าง เมืองพัทยา ระบุด้วยว่า อย่างไรก็ตามการก่อสร้างถาวรวัตถุใดๆ ที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบันแม้สามารถดำเนินการได้ แต่ก็ต้องมีการขออนุญาตปลูกสร้างจากเมืองพัทยาอย่างถูกต้อง เนื่องจากต้องมีวิศวกรรับรองด้านความปลอดภัย และการตรวจสอบจากนายตรวจเขต ดังนั้นการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำโดยพละการ และเมืองพัทยาได้เตรียมส่งหนังสือให้ระงับการก่อสร้าง-การใช้ และรื้อถอนอาคารดังกล่าวแล้ว รวมทั้งเตรียมดำเนินการส่งให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

มีรายงานว่าสำหรับผู้ประกอบการรายดังกล่าว ได้เช่าที่ดินทำสัญญามากับ บ.อาชาแลนด์ โดยนายโชฎึก โชติกำจร ทนายความที่ได้รับมอบหมายจาก บ.อาชาแลนด์ เคยเปิดเผยข้อมูลว่าทางผู้ประกอบการเช่าทำสัญญามาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่ภายหลังติดค้างค่าเช่า จึงได้ทำการฟ้องขับไล่ และเรื่องยังอยู่ในขั้นตอนของศาล ซึ่งความคืบหน้าจะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ผ่านมาผู้ประกอบการร้านดังกล่าว มีการเปิดให้บริการโดยมีเจ้าหน้าที่ฯจากหลายหน่วยงาน เข้าไปร่วมสังสรรค์และดื่มกิน เพื่อสร้างความน่าเกรงขาม ให้กับส่วนท้องถิ่นด้วย.

“อั๋น พันดาว”