วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

สถานบันเทิงเมืองพัทยาขานรับนโยบาย ศบค.เปิดผับ บาร์ ได้1มิ.ย.นี้ แต่ขออีกนิด ยืดเวลาปิดหลังเที่ยงคืน

จากที่ศบค.ชุดใหญ่ จะมีการผ่อนคลายมาตรการได้ ส่วนข้อเสนอของผู้ประกอบการ ให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยจะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมในวันที่ 20 พ.ค. ภายหลังปรับเปลี่ยนรูปแบบการเปิดประเทศ และปรับพื้นที่โซนสีจังหวัด ให้ผ่อนคลายมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีฟ้ามากขึ้น เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ในบรรยากาศที่สามารถจะด้วย เมื่อถามว่าจะพิจารณาเปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศหรือไม่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนพิจารณา โดยจะดูพื้นที่ปลอดภัยเป็นหลัก

ด้านนายวสันต์ สงวนถ้อยคำ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา ได้กล่าวว่าหากมีการเปิดสถานบันเทิงตามที่สธ.เปิดเผยทางสถานบันเทิงของเมืองพัทยามีความพร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมา2-3 ปีแล้ว ทั้ง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกคนมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หวังว่าทางศบค.และรัฐบาลจะให้พวกเราเปิดให้บริการในเดือน มิถุนายน

ในส่วนของความพร้อมทางพวกเราจะทำตามกฎกติกาที่ทาง ศบค.กำหนด สั่งให้เราทำอะไรเรายินดีปฏิบัติตาม เพื่อให้พนักงานกลับมามีงานทำ สถานบันเทิงกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง พัทยาเป็นเมืองที่ใช้ชีวิตดึกในเรื่องของการท่องเที่ยวช่วงค่ำคืนอยากให้อนุโลมในเรื่องของเวลาปิด ยืดเวลาปิดจาก24.00 เป็นเวลา 01.00 02.00 หรือ 03.00 น. เพื่อให้สถานบันเทิงได้กลับมามีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด สถานบันเทิงเทิงต้องยอมปิดตัวลงตามคำสั่งเป็นระยะเวลา2-3ปี ทำให้ขาดรายได้ตั้งแต่เจ้าของกิจการและพนักงานทุกระดับชั้น อยากวอนขอเวลาให้เรากลับมาทำเงินอีกครั้ง ทั้งนี้ตั้งแต่มีการจัดโซนพื้นที่ท่องเที่ยวสีฟ้าเมื่อมีการเปิดประเทศตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาส่งผลทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวเมืองพัทยาดีขึ้นและรัฐบาลจะมีการประกาศให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่นยิ่งเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ศบค. มีมติผ่อนปรน เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ฯลฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2565 เฉพาะ พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) พื้นที่สีเขียว (เฝ้าระวัง) โดยให้เปิดบริการ จำหน่าย นั่งดื่ม ได้ไม่เกิน 24.00 น. งดใช้แก้วร่วมกัน และงดกิจกรรมส่งเสริมการขายแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากสำหรับบริการคลุกคลีใกล้ชิดระหว่างผู้ให้-ใช้บริการ