+transportationของแพงคมนาคมเศรษฐกิจ

นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี ลั่นพร้อมปรับขึ้นค่าขนส่งลอยตัว หากรัฐไม่ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร

นางสุนีย์ ภูติวณิชย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว ถึงการเดินไปยื่นหนังสือคัดค้าน เรื่อง ปล่อยลอยตัวน้ำมันดีเซลต่อ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยพิจารณาตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร ที่จะสิ้นสุดมาตรการในวันที่ 30 เม.ย.2565ออกไปก่อน เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนด้วย

1.ขอให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตรเป็นระยะเวลา 1 ปี แต่หากไม่ได้ ขอเป็น 3เดือน

2.ปรับปรุงโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรม โดยตัดไบโอดีเซล (B100) ออกจากสูตรน้ำมันดีเซล ซึ่งจะช่วยปรับราคาน้ำมันดีเซลได้ประมาณ 1.50-2 บาทต่อลิตร เป็นระยะเวลา 1 ปี

3.ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลให้เหลือ 20 สตางค์ต่อลิตร เป็นระยะเวลา 1 ปี

นางสุนีย์ ยังกล่าวว่า เราจะออกมาเรียกร้องวันนี้เป็นครั้งสุดท้าย หากรัฐบาลจะขึ้นราคาน้ำมันเท่าไร เราก็ไม่สนใจ เราจะปรับราคาขนส่งตามดัชนีของรัฐบาลที่ลอยตัวค่าน้ำมัน ซึ่งขึ้นอยู่กับการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันด้วย เราพร้อมที่จะประกาศอย่างจริงจังแล้วว่าจะต้องขึ้นราคาค่าขนส่ง เพราะที่ผ่านมาผู้ประกอบการทนไม่ไหว กับราคาน้ำมันทุกชนิดที่ปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง จนทำความเดือดร้อนกันทั่วหน้า หลังจากนี้ต้องรอดูต่อไปว่ารัฐบาลจะหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งได้บ้างหรือไม่อย่างไร