อาชญากรรม

หนุ่มทะเลาะแฟนสาวก่อนหลบไปนอนบ้านเพื่อน กลับมาอีกทีพบแฟนผูกคอลาโลกในห้อนนอน

ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุผูกคอ ที่บริเวณโครงการบ้านเอื้ออาทร 9 กิโล ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องพักชั้น 1 พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องนอนเป็นผู้หญิง ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวสุชาดา ดีจะมาลา อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ใช้เชือกผ้าม่านบังแดดผูกกับเหล็กดัดภายในห้องนอนยืนเสียชีวิตอยู่ โดยมี นายบาส (นามสมมติ) แฟนหนุ่มและเพื่อนๆ ยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจอยู่หน้าห้องพัก  

จากการตรวจสอบในห้องพักพบว่าในห้องยังเปิดแอร์ทิ้งไว้อยู่ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นและร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยบริเวณลานจอดรถด้านนอกห้องพักที่อยู่ติดกันพบจานชามแตกกระจายเกลื่อนพื้น รวมทั้งอุปกรณ์ทำครัวตกเกลื่อน

จากการตรวจสอบพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.50 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา นางสาวสุชาดาได้ทะเลาะกันกับนายบาส แฟนหนุ่ม โดยส่งข้อความทางไลน์ไปต่อว่า และพยายามโทรหานายบาส แต่นายบาสไปนอนบ้านเพื่อนโดยที่ไม่ยอมรับโทรศัพท์และไม่ยอมอ่านไลน์จนแฟนสาวได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหา ก่อนจะกลับมาผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบสวน นายกิจ (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อนของนายบาส (นามสมมติ) เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองกับนายบาสได้นั่งกินข้าวและเล่นเกมส์ในโทรศัพท์มือถืออยู่นอกห้อง บริเวณที่จอดรถอยู่นั้น แฟนสาวของนายบาสที่อยู่ในห้องก็มีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนจะขว้างปาจานชามและอุปกรณ์ทำครัวออกมานอกห้องบริเวณที่ตนเองกับนายบาสนั่งอยู่ ทำให้นายบาสที่ไม่อยากจะทะเลาะกับแฟนสาวด้วยจึงชวนกันไปนั่งเล่นที่ห้องพักของตนเอง แต่เนื่องจากห้องพักอยู่ใกล้กัน นายบาสเกรงว่าแฟนสาวจะตามมาทะเลาะที่ห้องของนายกิจ จะทำให้ผู้ที่พักอยู่ห้องอื่นจะเดือดร้อนจึงชวนกันไปนอนค้างบ้านเพื่อนอีกคน กระทั่งช่วงสายของวันนี้ นายบาสได้กลับมาที่ห้องพัก แล้วเข้าไปอาบน้ำเตรียมไปทำงานต่อทันที โดยยังไม่เข้าไปในห้องนอนเนื่องจากเกรงว่าจะทะเลาะกับแฟนสาวอีก แต่พออาบน้ำเสร็จจึงเปิดประตูเข้าไปดูในห้องนอน กลับพบว่าแฟนสาวผูกคอตนเองกับเหล็กดัดในห้องนอนเสียชีวิตไปแล้ว นายบาสจึงรีบวิ่งมาบอกตนเองให้ไปดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุแล้วสันนิษฐานว่า สาเหตุการผูกคอในครั้งนี้น่าจะมาจากผู้เสียชีวิตน้อยใจแฟนหนุ่ม เรื่องหึงหวง เนื่องจากจากการสอบถามผู้ดูแลโครงการ ทราบว่า ทั้งสองคนทะเลาะกันบ่อยมาก โดยฝ่ายหญิงจะเป็นคนโมโหง่าย ชอบทะเลาะต่อว่าฝ่ายชายอยู่เป็นประจำ ล่าสุดทะเลาะมีปากเสียงกัน ก่อนฝ่ายชายจะหลบไปนอนพักบ้านเพื่อน อาจเป็นเหตุให้ผู้ตายเครียดและน้อยใจ จึงตัดสินใจผูกคอตนเองเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงที่โรงพยาบาลแหลมฉบังอีกครั้งหนึ่ง.