+อาชญากรรม

ผกก.สภ.เมืองพัทยา ขึงขังสั่งดำเนินคดีการ์ดคุมสถานบันเทิงทำร้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติ อ้างถูกต่อยจนของขึ้น

จากกรณีเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 เมษายน 2565 น.ส.วรัญญา สีกาศรี อายุ 34 ปี พา MR.VINCENZO CAMMARATA อายุ 32 ปี สัญชาติอิตาลี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ เมธีธรรมาภรณ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกกลุ่มการ์ดของสถานบันเทิง 4-5 คน รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ปากและศีรษะ เหตุเกิดภายในซอย แอลเคบัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากนั้นมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้มาเผยแพร่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ขี่จักรยานยนต์มาจอดเถียงกันบนถนน จากนั้นมีผู้ชายสวมเสื้อสีดำ แต่งตัวคล้ายการ์ดสถานบันเทิง เข้ามาชกต่อย ทั้งนักท่องเที่ยวต่างประเทศกับคนไทยอย่างชุลมุน ก่อนจะมีกลุ่มผู้ชายไทยเข้ามากระทืบซ้ำ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวเดินไปมาเป็นจำนวนมาก

ต่อมา เมื่อวันที่ 14 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เรียกตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง รวมถึงผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นคนที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดจริง เหตุเกิดหลังจากที่ร้านได้ปิดแล้ว แต่ยังมีพนักงานและนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ภายในซอย

จากการสอบปากคำหนึ่งในกลุ่มการ์ด ทราบว่าต้นเหตุเป็นเรื่องของการทะเลาะวิวาทกันระหว่างนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศสองกลุ่ม ทางพนักงานหวังดีไม่อยากให้เกิดเหตุร้าย จึงเข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกกลุ่มชาวต่างชาติ ต่อยเข้าที่ใบหน้า ด้วยความเจ็บจึงทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ ต่อยสวนออกไป กระทั่งถูกจับทุ่มลงกับพื้น ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วยจนเกิดชุลมุนขึ้น ซึ่งการ์ดคนดังกล่าวยอมรับผิดและขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงยอมรับโทษตามกฎหมายด้วย

ด้าน พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวอีกว่า หลังเจ้าหน้าที่ทราบเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้เรียกตัวผู้กระทำผิดมาแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น พร้อมกำชับสถานบริการทั่วเมืองพัทยา ห้ามเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับนักท่องเที่ยวอีก หากสถานที่ใดกระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด