+ชุมชนตำรวจท่องเที่ยว

ตร.ท่องเที่ยวพัทยา งัด 3 มาตรการ ดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ หวังสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัย กระตุ้นการท่องเที่ยว

ว่าที่ พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เปิดเผยถึงมามาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวว่า ด้วยขณะนี้พื้นที่เมืองพัทยามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ภาครัฐมีกรผ่อนปรนมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว ทำให้ปัจจุบันมีผู้ประกอบการสถานบริการ ผับ บาร์ และร้านอาหารในเมืองพัทยาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวภายในใต้มาตรฐาน Covid Free Setting และSHA Plus เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการตามสถานบริการต่าง ๆ

ตำรวจท่องเที่ยวได้มีมาตรการในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวโดยได้มีการจัดกำลังสายตรวจออกตรวจตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและสถานบริการต่าง ๆมากขึ้น อีกทั้งได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่อาสาตำรวจท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆในเมืองพัทยา อีกทั้งหลังจากที่มีกระแสข่าวนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกาย จากการ์ดที่ดูแลสถานบริการนั้น ทางตำรวจท่องเที่ยวได้มีการวางมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ 3 มาตรการ คือ

1.มาตรการป้องกัน ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยาน ออกตรวจตามแหล่งท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน ทั้งถนนวอล์คกิ้งสตรีท ซอยบัวขาวและซอยแอลเค ซึ่งได้มีการลงพื้นที่ออกตรวจอย่างต่อเนื่อง

2.มาตรการด้านปราบปราม เมื่อเกิดเหตุการณ์กับนักท่องเที่ยวตรวจท่องเที่ยวจะร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยาในการหาหลักฐานตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

3.มาตรการเชิงรุก ได้มีการออกตรวจสถานบริการทุกแห่งในพัทยา ที่เปิดให้บริการในขณะนี้ เพื่อจัดทำประวัติของการ์ดที่ดูแลสถานบริการต่าง ๆ ในการจัดทำข้อมูลพื้นฐานในการทำงานเมื่อเกิดเหตุจะได้ทราบข้อมูลหากมีการทำร้ายนักท่องเที่ยวจะได้สามารถติดตามตัวมาสอบสวนได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ ด้านการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้รับความเสียหาย