+ร้องทุกข์

ลูกบ้านลัดดาเฮ้าส์รวมตัวร้องศูนย์ดำรงธรรมศรีราชา หลังเจ้าของโครงการฯ ทุบกำแพงหมู่บ้านหวังเปิดทางสาธารณะ โดยไม่แจ้ง

ที่บริเวณหมู่บ้านลัดดาเฮาส์ อำเภอศรีราชา ม.8 ต.สุรศักดิ์ ถนน ศรีราชา-หนองยายบู่ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีลูกบ้านรวมตัวร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ว่าทางเจ้าของโครงการหมู่บ้านได้เจาะกำแพงหมู่บ้าน เพื่อเตรียมที่จะเปิดเป็นช่องทางสาธารณะ หรือเป็นทางเข้าออกหมู่บ้าน ส่งผลให้ลูกบ้านไม่พอใจ เนื่องจากไม่มีการบอกกล่าวหรือแจ้งลูกบ้านแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เข้าเจรจาและตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านลัดดาเฮ้าส์ กล่าวว่า ทางเจ้าของโครงการได้ทุบกำแพงไปเมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านเห็นแล้วว่าไม่สมควรทำ เนื่องจากไม่มีการแจ้งใดๆ ให้กับลูกบ้านเลย รวมถึงไม่มีการสอบถามความคิดเห็น ถึงการทุบกำแพงเปิดทาง ทั้งนี้หากมีการทุบกำแพงไป จะทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ มีทางเข้าออกเพิ่ม แล้วความปลอดภัยของลูกบ้านอยู่ที่ไหน นอกจากนี้ยังจะทำให้การสัญจรไปมาเพิ่มขึ้นอีก

ด้านนายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา กล่าวว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านหลายรายไม่พอใจและมีการรวมตัวกันเรียกร้องกับอำเภอศรีราชา ขอสั่งระงับการเปิดช่องทางดังกล่าวไว้ก่อน

หลังจากนี้ จะมีการเรียกเจ้าของโครงการหมู่บ้าน และตัวแทนลูกบ้าน เข้าเจรจากันอีกครั้ง ในขณะเดียวกันได้ประสานขอให้ทางกองช่อง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เข้าดำเนินการตรวจสอบที่ดินใหม่อีกครั้ง เพื่อนำไปเป็นข้อมูลเจรจากับทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อยุติปัญหาและอยู่ร่วมกันได้.