วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+การเมือง

“สนธยา คุณปลื้ม” นำทีมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองพัทยา ลาตำแหน่ง “นายกเมืองพัทยา” พร้อมขอบคุณขรก.-พนักงานทุกส่วนที่ร่วมทำงานกันมา 3 ปีครึ่ง

เมื่อเช้าวันที่ 24 มี.ค.2565 ที่บริเวณหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา จุดธูปเทียน วางพวงมาลัยดอกไม้ต่อหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ พระแม่ธรณี พระพิฆเนศ และพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่ออำลาตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ที่หมดวาระในวันที่ 25 มี.ค.นี้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานในเมืองพัทยามาร่วมมอบดอกไม้ อำลาคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ที่นำโดย นายเกียรติ ศรีวงชัย รองปลัดเมืองพัทยา ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

จากนั้น นายสนธยา ได้นำกล่าวขอบคุณทีมงานเมืองพัทยาที่ได้ร่วมกันทำงานเพื่อเมืองพัทยาตามภาคกิจที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ตลอดระยะเวลาประมาณ 3 ปี จนบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ แม้อาจมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็สามารถฝ่าฟันจนสำเร็จมาด้วยกัน

นายสนธยา กล่าวด้วยว่า ในนานตัวแทนทีมงานเรารักษ์พัทยาขอขอบคุณข้าราชการ พนักงานเมืองพัทยาทุกคนที่ร่วมทำงานมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2561 จนถึงการทำงานในวันสุดท้าย ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปี 6 เดือน ที่ทำงานร่วมกับทุกคนต้องขอขอบคุณทุกคน โดยความสำเร็จในเมืองพัทยาตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ภายใต้การบริหารภารกิจที่ได้รับมอบหมาย หลังได้รับแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาจากรัฐบาล ซึ่งได้มอบหมายภารกิจเฉพาะในการเข้ามาบริหารเมืองพัทยาให้เป็นศูนย์กลางทางเสราฐกิจของEEC และเป็นศูนย์กลางของนโยบายของประเทศด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว ทั้งนี้ถือเป็นภารกิจหลักที่จะขับเคลื่อนเมืองพัทยาควบคู่กับไปกับภารกิจตามข้อบัญญัติระเบียบบริหารราชการของเมืองพัทยา ที่จะต้องขับเคลื่อนเมืองพัทยาให้มีความพร้อมและดูแลประชาชนชาวพัทยาได้มีความสุข

สำหรับ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยาที่ได้รับการแต่งตั้ง จำนวน 12 คน ได้หมดวาระการบริหารราชการเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการในวันนี้ตามขบวนการทางการปกครอง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งเมืองพัทยาในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565
อธิบดี บุญชารี รายงาน