วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+บริหารท้องถิ่น

“บิ๊กแป๊ะ” คาดต้นปี 2566 เปิดใช้อาคารจอดรถ 5 ชั้น ตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ รองรับรถนทท.หมุนเวียนกว่าวันละ 2,000 คัน

หลังจากเมืองพัทยาให้ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารจอดรถ 5 ชั้น ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจอดรถแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจับจ่ายในตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือและตลาดใหม่ บนพื้นที่ 1 ไร่ 1 งาน มาได้ระยะหนึ่ง ล่าสุดนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างว่า ขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากแล้ว ทั้งเรื่องของการก่อสร้างฐานราก โครงสร้างตัวอาคาร คาดว่าจะเสร็จตามระยะเวลาสัญญาจ้างที่กำหนดให้กับผู้รับจ้าง ภายในต้นปี 2566 พร้อมส่งมอบงานและเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวมาใช้บริการได้

นายสนธยา ระบุด้วยว่าอาคารจอดรถ 5 ชั้นนี้ ไม่รวมดาดฟ้า ซึ่งตามแบบของอาคารจะสามารถรองรับรถยนต์ได้ทั้งหมด 239 คัน หากมีการหมุนเวียนการจอดแล้วคาดว่าจะสามารถรองรับยานยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มากกว่าวันละ 2,000 คัน หากการก่อสร้างอาคารแล้วเสร็จจะสามารถเพิ่มสถานที่จอดรถให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยบริเวณตลาดลานโพธิ์และใกล้เคียงได้อย่างเพียงพอ

อีกทั้งยังเป็นการรองรับการพัฒนาพื้นที่ตลาดลานโพธิ์เป็น Old Town นาเกลือ แหล่งขายอาหารทะเลอันดับต้น ๆ ของอาเซียน ที่เมืองพัทยาและEEC จะมีการดำเนินการร่วมกันในอนาคต