ข่าวแดนใต้

สร้างสถานการณ์ไปเรื่อย!! บึ้มรถทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย

เมื่อวันที่ 26 ต.ค 62 เวลา 09.40 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่าได้เกิดเหตุระเบิดรถยนต์กระบะของชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อย ทหารพรานที่ 3301 กรมทหารพรานที่ 33 บริเวณบนถนนภายในหมู่บ้านวังหิน บ้านย่อยบ้านตือละ หมู่ 8 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลาเป็นเหตุทำให้รถยนต์ กระบะเสียหาย และมีกำลังพลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย

หลังรับแจ้งจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา แล้วประสานหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด(EOD.) ชุด วินิจ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ศูนย์ปฏิบัติการบันนังสตา

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถกระบะแบบแค็ป ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บค – 4058 ยะลา สภาพด้านหน้าและด้านขวาของตัวรถ ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ ห่างกันเล็กน้อยมีเศษ สะเก็ดระเบิดและเศษดินเต็มพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 4 นาย นั่งรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกลับมาจากไปส่งกำลังพล ที่ป่วยเป็นไข้หวัด ที่ โรงพยาบาลบันนังสตา เพื่อกลับฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.3301 เมื่อถึงบริเวณดังกล่าว ห่างใกล้กับฐานปฏิบัติการ ประมาณ 3 กิโลเมตรได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้ระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวนวางซุกซ่อนบริเวณริมถนน แล้วได้กดระเบิดเสียงดังหวั่นไหว จนทำให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียหาย และทำให้เจ้าหน้าที่ได้รีบบาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย ประกอบด้วย
1.ส.ต.ดำรงค์ฤทธิ์ ศิริภานุกูล
(อาการแน่นหน้าอกปวดหู)
2.อส.ทพ.ธนวัฒน์ เจ้ากลดี (คนขับรถ) มีอากาาเจ็บขา หูอื้อ แน่นหน้าอก
3.อส.ทพ.อนุชน เป็นดล อาการหูอื้อ
4.อส.ทพ.มนตรี ศิริ อาการหูอื้อ

ทางหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ศูนย์ ปฏิบัติการบันนังสตา ได้ช่วยกันนำตัวส่งไปยัง โรงพยาบาลบันนังสตาเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ