+อาชญากรรม

สภ.เมืองพัทยาขานรับนโยบายตร.สอดส่องการทำผิดทางออนไลน์ จับจยย.แต่งซิ่งกว่า100คัน นัดรวมตัวมั่วสุมหาดจอมเทียน

เมื่อเวลา 14:00น.วันที่ 12 ก.พ.2565 ที่หน้าสำนักงานสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พันตำรวจเอกกุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมด้วย พันตำรวจโทเกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา, พันตำรวจตรีกองพล เดชะคำภู สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา,พันตำรวจโทอรุษ สภานนท์ สารวัตรตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง-ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน-ไม่มีเอกสารการครอบครองรถอย่างถูกกฎหมาย จำนวน 20 คัน

พันตำรวจเอกกุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตามที่นโยบายของรัฐบาล ภายใต้การบริหารของ พลเอกประยุทธ จันโอชา นายกรัญมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้การบริหารของ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ได้สั่งการให้สถานีตำรวจทุกเขตพื้นที่ เข้มหาผู้กระทำผิดกฎหมายทางออนไลน์ จนกระทั่งสืบทราบว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางมาจากจังหวัดไกล้เคียง นำรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งเข้ามามั่วสุม-รวมตัวกันที่หาดจอมเทียนกว่า 100 คัน จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฯเข้าไปตรวจสอบ

ผลพบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กระทำผิดกฎหมายจราจร ไม่สวมหมวกนิรภัย-ไม่มีใบขับขี่ -ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 50 คัน และรถจักรยานยนต์ไม่มีเอกสารการครอบครองรถอย่างถูกกฎหมาย มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ฯ จำนวน 20 คัน จึงได้เปรียบเทียบปรับรถจักรยานยนต์ที่กระผิดกฎหมายจราจร ไม่สวมหมวกนิรภัย คันละ 400บาท ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน-ไม่มีใบขับขี่ คันล่ะไม่เกิน 1,000บาท พร้อมรถตรวจยึดรถจักรยายนต์ ที่ไม่มีเอกสารการครอบครองรถอย่างถูกกฎหมายมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ฯ จำนวน 20 คัน ไว้ตรวจสอบ

ทั้งนี้หากเจ้าของรถมีเอกสารการครอบครองรถอย่างถูกต้อง ก็สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ฯ และรับรถคืนได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา หรือติดต่อ-สอบถามข้อมูลกับ พันตำรวจโทอรุษ สภานนท์ สารวัตรตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ที่หมายเลข 086-331-5464 ได้ในเวลาทำการ

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามจะได้วางแผนการทำงานป้องปรามในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา รับสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นต่อไป.