วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+covid-19ชุมชนตำรวจ

โควิดทำป่วน! ตำรวจ‘บางละมุง’ติดเชื้อและกักตัวหลายนาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีมีหนังสือคำสั่งของ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ลงวันที่ 28 มกราคม 2565 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ระดับ รองผกก. รองสวป. ลงมาถึง ส.ต.อ. ต้องกักตัว หลังจากที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK และเข้ารับการตรวจด้วย RT-PCR ผลการตรวจเป็น “บวก”

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจหยุดการปฏิบัติหน้าที่และต้องกักตัว ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ พ.ต.ท. 1 นาย, ร.ต.อ. 3 นาย, ด.ต. 1 นาย, ส.ต.อ. 1 นาย สายตรวจ 4 นาย งานประจำวัน ชุดสืบสวน งานจราจร อีกจำนวนหนึ่ง ต้องหยุดการปฏิบัติหน้าที่และต้องกักตัวตามโรงแรมที่ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีจัดไว้ให้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์สถานีตำรวจภูธรบางละมุง พบว่าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา หลายฝ่ายปิดให้บริการ มีเพียงบริเวณชั้น 1 ที่ยังเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ ซึ่งบริเวณทางเข้า-ออก พบว่ามีการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ

ด้านนายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง กล่าวว่า หลังจากได้รับทราบเรื่องของตำรวจ สภ.บางละมุงแล้ว ได้ทำการตรวจค้นหาเชิงรุก สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้กักตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมกำชับให้ตรวจด้วย ATK ทุก 5 วันและ 10 วัน ตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการให้แยกกักตัวอยู่ที่บ้าน (Home Isolation) พร้อมกันนั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุงได้ทำการสอบสวนโรค ตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทุกคน เพื่อควบคุมเชื้อโรคไม่ให้แพร่กระจายต่อไป.