+ตรุษจีนเศรษฐกิจ

ร้านสังฆภัณฑ์เตรียมเครื่องเซ่นไหว้เทศกาลตรุษจีน ปรับขึ้นราคาตามต้นทุน ไม่คาดหวังยอดขายเพิ่ม ขอไม่ขาดทุนก็พอ

ใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีน ตามร้านจำหน่ายเครื่องเซ่นไหว้ เริ่มนำของเซ่นไหว้ อาทิ เสื้อผ้ากระดาษ รองเท้า บ้าน แบงค์กงเต๊ก ซองอั่งเปา รวมไปถึงของประดับตกแต่ง มาวางจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนคนไทยเชื้อสายจีนได้เลือกซื้อ ซึ่งบรรยากาศยังคงเงียบเหงา

น.ส.วารุณี วิริยะกิจ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านสุปะฏิปันโน 2 ตั้งอยู่ริมถนนสว่างฟ้าพฤฒาราม เลขที่ 239/8-9 ม4 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ยังคงอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คงต้องมาลุ้นกันว่าจะมีลูกค้ามาซื้อมากขึ้นหรือน้อยลง แต่คาดว่าจะคึกคักภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งใกล้ตรุษจีน แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้มีบางส่วนที่เริ่มมาจับจ่ายเพื่อนำไปสต๊อกไว้ เนื่องจากไม่อยากมาแออัดกันในช่วงตรุษจีน ของที่นิยมใช้ไหว้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบ้าน เสื้อผ้า รองเท้า ข้าวของเครื่องใช้ เงิน-ทอง ของตกแต่งประดับประดา จำพวกโคม ป้ายอวยพร โมบายคำอวยพร เป็นต้น ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายส่วนหนึ่งเป็นออร์เดอร์ของลูกค้าขาประจำ และอีกส่วนหนึ่งสำหรับลูกค้าวอล์คอิน

นางสาววารุณี กล่าวอีกว่า เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ ไม่ได้คาดหวังว่ายอดขายจะเพิ่มมากขึ้น ได้กำไรเพียงนิดหน่อยยังดีกว่าขาดทุน สินค้าบางตัวมีการปรับขึ้นราคาเล็กน้อย เนื่องจากต้นทุนที่รับมามีการปรับขึ้นราคา คาดว่าปีนี้จะมีประชาชนมาเลือกซื้อเครื่องเซ่นไหว้ไม่ต่างจากทุกปี

จึงอยากเชิญชวนประชาชนมาเลือกซื้อเครื่องเซ่นไหว้ในวันตรุษจีนเพื่อนำไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้.