วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
อาชญากรรม

จับผับเปิดเกินเวลา เจออ้างหลานผู้การเชียงใหม่ เบ่งช่วยเพื่อนพกบุหรี่ไฟฟ้า

เมื่อเวลา 01.46 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมสถานบริการเกินเวลา ชื่อร้าน มา หา นา คาเฟ่ ริมถนนจอมเทียนสายสอง เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยก่อนการจับกุมนั่น ได้ออกตรวจตราในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อป้องกันเหตุรวมถึงให้สถานบริการต่างๆ อยู่ในกรอบของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19 ซึ่งค่ำคืนนี้ที่ผ่านมาเป็นวันเทศกาลคริสต์มาส มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเป็นจำนวนมาก

เมื่อผ่านมาถึงร้านดังกล่าวพบว่ามีเสียงดนตรีดังสนั่นหวั่นไหวออกมาจากตัวอาคาร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่าภายในตัวอาคารเป็นห้องโถง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศกว่า 100 ชีวิต กำลังเต้นตามจังหวะดนตรี อย่างสนุกสุดเหวี่ยง กลิ่นบุหรี่เหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง พร้อมให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการติดเชื้อและแพร่เชื้อ จังหวะที่ประสานกำลังสนับสนุนนั้น กลุ่มนักเที่ยวที่อยู่ภายในร้านพากันวิ่งหลบหนี ออกทางประตูด้านหลัง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตามเข้าไปตรวจสอบไม่พบนักเที่ยวแล้ว แต่เกิดความสงสัย เมื่อพบว่าด้านหลังของอาคารนั้น ตกแต่งให้เป็นห้องจำนวนหลายห้องทั้งสองฝั่งทางเดินราวกับโรงแรม ภายในห้องเตียงนอนขนาดใหญ่ แต่ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายใดภายในห้องพักเหล่านั้น ต่อมาได้สอบถามผู้ประกอบการถึงกาารกระทำผิดที่ถูกจับ ซึ่งทางร้านก็ยอมรับ รู้ว่ากระทำผิดจริง แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ทำให้มีลูกค้าเข้าใช้บริการมากกว่าทุกวัน จึงปล่อยให้เกินเวลา เพื่อจะได้ยอดขายเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมาประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้ครอบครัวมีหนีสินเพิ่มขึ้น เป็นเหตุผลที่จำใจฝ่าฝืนกระทำผิด ทางร้านก็ขอยอมรับผิด รวมถึงเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ภายหลังระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมสถานการณ์และเชิญตัวเจ้าของร้านไปรับทราบข้อกล่าวหา ปรากฎว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาแสดงตัวว่าเป็นลูกนายพล เป็นหลานรองผู้การจังหวัดเชียงใหม่ ต่อว่าการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พอใจที่จับกุมเพื่อนที่พยายามวิ่งหลบหนี โดยค้นตัวพบบุหรี่ไฟฟ้า 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงต้องควบคุมตัวไว้ นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่จับกุมเพื่อหาเงิน ก่อนจะหยิบโทรศัพท์มือถือ โทรหาคนใหญ่คนโต ลั่นต้องจัดให้สักหน่อย แต่กลับไม่มีการรับสายจากปลายทางแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ก่อนเชิญตัวเจ้าของร้านไปรับทราบข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กำหนด และฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.