อาชญากรรม

ตำรวจพัทยาบุกจับ”ร้านSky Mountain” หลังผวจ.ชลบุรี มีคำสั่งปิดให้บริการ 30 วัน แต่ยังเปิดให้บริการโจ่งครึ่ม

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2564 พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่างผบช.ภ.2 , พ.ต.อ. อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว. ชลบุรี , พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐผล รอง ผบก.ภ. จว.ชลบุรี, พ.ต.อ. กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ. เมืองพัทยา ได้รับการร้องเรียนว่า ร้านSky Mountain” ตั้งอยู่แหลมบาลีฮายพัทยาใต้ เขตพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ปิดให้บริการ 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2564-13 ม.ค.2565 ฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักเที่ยวนั่งดื่มภายในสถานประกอบการ แต่ปรากฏว่ายังคงเปิดให้บริการอย่างโจ๋งครึ่ง จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ. เมืองพัทยา นำกำลังบุกเข้าจับกุมทันที

เมื่อไปถึงพบว่าที่ร้านมีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอจับกุม โดยสั่งให้ทางร้านปิดเพลง ให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ก่อนสั่งให้เช็ดบิลออกจากร้านในทันที นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบทาวเวอร์เบียร์-แก้วเหล้า-ขวดโซดาตั้งอยู่บนโต๊ะเป็นจำนวนมาก จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้รับเป็นคนดูแลร้านไป สภ.เมืองพัทยา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้าน Sky Mountain เคยถูกจับกุมฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่ยังเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมาถูกจับกุมเป็นครั้งที่ 5 จนมีข่าวพนักงานรุมทำร้ายนักท่องเที่ยว ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จึงเซ็นคำสั่งลงวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ปิดให้บริการเป็นเวลา 30 วัน มีผลทันที แต่กลับยังคงดปิดให้บริการจนถูกขนานนามว่าเป็นสถานบันเทิงเส้นใหญ่ประจำเมืองพัทยา เป็นการเพิกเฉยและเย้ยคำสั่งผวจ.ชลบุรี โดยเปิดบริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักเที่ยวนั่งดื่มภายในสถานประกอบการอย่างโจ๋งครึ่ม จนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมเป็นครั้งที่ 6

#สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
#สำนักงานตำรวจภูธรภาค2
#สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี
#สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา
#ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
#นายอำเภอบางละมุง