วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+คุ้มครองผู้บริโภคบริหารท้องถิ่น

รองนายกเมืองพัทยารุดเยียวยาเจ้าของร่มเตียงได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่มบินตกผิดจุด รับเป็นเรื่องสุดวิสัย

ที่บริเวณร่มเตียงชายหาดพัทยา ล็อค 58 เยื้องปากซอย 7 (30 พฤศจิกายน 2564) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมงาน นำกระเช้าเครื่องดื่มดูแลสุขภาพ และเงินเยียวยาจากนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ไปมอบให้นางวารี มากเฮง เจ้าของร่มเตียงล็อคที่ 58 ที่ได้รับบาดเจ็บจากการที่ร่มบินตกใส่เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ในงานพลุพัทยา ที่ผ่านมา พร้อมสอบถามอาการด้วยความห่วงใย

ทั้งนี้ นางวารี เจ้าของร่มเตียงที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะกำลังดูแลลูกค้าที่มาเช่าเตียงอยู่นั้น บนท้องฟ้าใกล้ๆ ร่มเตียงมีการแสดงร่มบินกันอย่างสวยงาม โดยจุดลงของร่มบินจะมีการกั้นด้วยแผงเหล็กไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเพื่อความปลอดภัย แต่จุดลงร่มบินอยู่ห่างจากร่มเตียงไม่มาก แต่ในระหว่างการแสดงโชว์นั้นตัวเองมองร่มบินตัวอื่นๆ อยู่ จากนั้นพบว่ามีสายของร่มบินเกี่ยวที่ศรีษะ โดยสายร่มนั้นได้พาดมาจากด้านหลัง เกี่ยวเข้าที่คอและได้กระชากตัวล้มลง

นางวารี กล่าวอีกว่าตอนแรกไม่รู้สึกเจ็บอะไร คิดว่าน่าจะชา แต่จากนั้นไม่นานรู้สึกว่าขาและหลังชาและหลังเริ่มมีอาการเจ็บ รถพยาบาลจึงรีบนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด และจาการเอ็กเรย์พบว่าพบว่าขาซ้ายกระดูกร้าว แพทย์ได้เข้าเฝือกอ่อนให้ ส่วนทึ่หลังมีอาการฟกช้ำ ทำให้ตอนนี้ไม่สามารถที่จะทำงานได้ ไปไหนมาไหนลำบาก แต่ก็ต้องมาดูแลร่มเตียงเนื่องจากว่าไม่มีลูกน้อง จึงอยากให้เมืองพัทยาเข้ามาดูแลช่วยเหลือและเยียวยา ในช่วงที่ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนตัวเข้าใจว่าไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาเยียวยา และดูแลในเรื่องของจิตใจ

ด้านนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เผยว่าตนมาเป็นตัวแทนนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยานำเครื่องดื่มดูแลสุขภาพมาเยี่ยม พร้อมเงินเยียวยาจากนายกเมืองพัทยา อาจจะไม่มาก แต่เป็นการเยียวยาในเบื้องต้น

พร้อมกันนี้ นายมาโนช ยังกล่าวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้ว ทางเมืองพัทยาในฐานะผู้จัดงานได้เข้ามาดูแลในเบื้องต้น และจะประสานบริษัทออแกไนซ์ที่รับจ้างจัดงานดังกล่าว เข้ามาดูแลจนกว่าผู้บาดเจ็บจะหายเป็นปกติ และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นบทเรียนที่ทางผู้จัดงานและเมืองพัทยาจะต้องเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยในการจัดงานครั้งต่อไป.