+ศาสนา/วัฒนธรรม

คนไทยเชื้อสายอินเดียจัดงานเทศกาลดีวาลี เทศกาลแห่งแสงสีจากแดนภารตะ

ที่บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้า รอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา คนไทยเชื้อสายอินเดีย, คนอินเดีย, และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมงานเทศกาลดีวาลี The Great Indian Diwali & Fireworks Festival 2021 โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม, นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว คุณอพาลนา พัตวาลทัล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรม สวามี่ วิเวคานันดา และนางลลิตา วิมลพันธุ์ ผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา เป็นต้น

เทศกาล Diwali จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองพัทยา โดยเทศกาล Diwali ถือเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดียทั่วโลก และประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้จัดงานเทศกาลดังกล่าวอย่างยิ่งใหญ่ในทุก ๆ ปี ประเทศไทยเองจัดงานนี้ขึ้นเป็นปีที่สอง โดยครั้งนี้จะจัดขึ้นที่เมืองพัทยาในช่วงวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาล ประจักษ์สู่สายตาชาวไทยและชาวอินเดียในทั่วโลก และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์วัฒนธรรมอันดีงามระหว่างสองประเทศ และเพื่อสนับสนุน SME ท้องถิ่นที่นำเสนอสินค้าแนววัฒนธรรมอินเดีย ขอเชิญร่วมสักการะองค์ “พระพิฆเนศ” เสริมดวงชะตา เพิ่มโชคลาภ เพิ่มความสำเร็จให้ชีวิต และมุมสวยๆ ไว้ถ่ายรูปอีกมากมาย

ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าอินเดีย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ อาทิ ส่าหรี เครื่องประดับ ของตกแต่ง และอื่น ๆ อีกมากมาย และอาหารอินเดียแท้ ๆ ทั้งคาวหวาน ครบทั้งสไตล์โกกุล หรือ มหาราชา นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตสไตล์บอลลีวูด หรือศิลปวัฒนธรรมอินเดีย และกิจกรรมการแสดงบนเวทีอีกมากมาย.