+covid-19ชุมชน

สุดฉาว! สาวถ่ายคลิปเย้ยตั้งวงก๊งเหล้าจนเมายันเช้า ไร้จนท.ห้ามปราม ผปก.ได้แต่วอนมาตรวจตราเข้มงวด

จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอจาก Tiktok บัญชีชื่อว่า @airjijung ได้โพสต์คลิปกำลังนั่งตั้งวงดื่มแอลกอฮอล์กับเพื่อนๆและได้พูดในคลิปตอนนี้เราอยู่บางแสนชิวๆ วันนี้เรามาผ่อนคลายพร้อมกับถ่ายภาพเป็นคลิปที่กำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จากนั้นภาพตัดไปจนกระทั่งมาอีกทีเป็นภาพตอนเช้าคล้ายมีอาการมึนเมาจนฟุบหลับคาเก้าอี้นั่งโดยไม่เกรงต่อสายตานักท่องเที่ยวที่เดินผ่านและพบเห็น

นอกจากนี้ยังมีถุงขนมและถุงพลาสติกเศษพลุไฟที่จุดแล้วปลิวเกลื่อนบริเวณที่นั่ง ซึ่งเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวเดินเล่นเป็นบริเวณริมน้ำทะเล ซึ่งหลังจากที่มีคลิปลงใน Tiktok ได้มีชาวเน็ทเสียงแตกแสดงความคิดเห็นและพูดถึงความไม่เหมาะสมและไม่เคารพสถานที่ ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีการห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ตามประกาศของทาง จ.ชลบุรี

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถาม นายนิรุธ ชื่นกลิ่น อายุ 41ปี นักท่องเที่ยวเดินทางมาจาก จ.สิงห์บุรี ระบุว่า วันนี้เดินทางมาเที่ยวกับครอบครัวน้ำทะเลสวยและใสมากนักท่องเที่ยวยังบางตาไม่ค่อยเยอะเท่าไร จากที่ตนได้เห็นคลิปนักท่องเที่ยวมาตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์แล้วถ่ายลงในติ๊กต๊อกนั้น ตนเห็นแล้วรู้สึกว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นพื้นที่สาธารณะไม่ควรนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาอยู่แล้ว  หรือถ้าเอามาดื่มก็ไม่ควรไปถ่ายลงโชเชียลเพื่ออวดโชว์แบบนี้ ตนมาถึงชายหาดบางแสนก็ยังเห็นป้ายห้าม แล้วมีทุกจุดเป็นป้ายห้ามดื่มแอลกอฮอล์บริเวณชายหาดบางแสน ฝ่าฝืนในมีความผิดก็เหมือนที่ จ.สิงห์บุรี อุทยานแห่งชาติและสถานโบราณ ก็มีการห้ามเหมือนกันไม่ว่าจะไปเที่ยวไหนควรเคารพสถานที่นั้นด้วย

ด้าน นางลัดดา เอี่ยมสะอาด อายุ 60 ปีผู้ประกอบการเต๊นส์ผ้าใบเปิดเผยว่า ปกติทางเทศบาลเมืองแสนสุขติดป้ายประกาศไว้ตลอดแนวชายหาดอยู่แล้ว เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อยู่แล้วส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไม่เชื่อฟัง เพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่เคยเอาจริง มีมาเดินตรวจแล้วก็ไป ทางแม่ค้าและผู้ประกอบการได้บอกกล่าวตักเตือนนักท่องเที่ยวแต่ก็พูดเยอะไม่ได้ อยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจตราบ่อยๆ ทางพ่อค้าแม่ค้าไม่ได้จำหน่ายแอลกอฮอลล์อยู่แล้ว เพราะนักท่องเที่ยวจะเอามากันเองและที่เห็นในติ๊กต๊อกที่กำลังแชร์กันดูแล้วก็ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นพื้นที่สาธารณะห้ามดื่มแอลกอฮอล์และห้ามสูบบุหรี่

“อยากขอความร่วมมือและฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสนด้วย ห้ามนำแอลกอฮอล์มาหรือห้ามดื่มแอลกอฮอล์บริเวณชายหาดหากเจ้าหน้าที่มาพบเข้าอาจจะเสียเงินค่าปรับเป็นแสนได้” นางลัดดา กล่าว