+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

เมืองพัทยาพร้อมเต็มร้อย จัดงานพลุฯ 26-27 พ.ย.นี้ ณ ชายหาดพัทยา

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดงานพลุเมืองพัทยาว่า ขณะนี้ภาพรวมการจัดงานพลุเมืองพัทยามีความพร้อม 100% ณ วันนี้มีการจัดเตรียมพลุที่จะนำมาแสดง รวมถึงเรือบาสที่จะใช้ในการติดตั้งพลุที่จะจุดในวันที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้ ได้เข้ามายังพื้นที่เมืองพัทยาหมดแล้ว อยู่ระหว่างการติดตั้งดอกไม้ไฟ เพื่อนำขึ้นไปบนเรือบาส โดยการจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ จะแล้วเสร็จก่อนการแสดงพลุอย่างแน่นอน ส่วนกิจกรรมที่จะมีการจัดแสดงดนตรีบริเวณชายหาด รวมถึงการแสดงประกอบนั้น ขณะนี้ฝ่ายผู้จัดงานอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนเวทีการแสดง แสงสีเสียงและศิลปินมีความพร้อมแล้ว

นายสนธยา กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกและการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานพลุจะมีการเข้มในมาตรการป้องกันโรค โดยนำโมเดลงานเทศการดนตรีเมืองพัทยาที่ผ่านมานำมาใช้ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้าสู่พื้นที่อีเว้นโซนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และจะต้องมีผลตรวจATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ส่วนในพื้นที่เฟสติวัลโซน อย่างบริเวณชายหาดจะจัดให้มีการนั่งแบบเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมชมการแสดงพลุทุกคน นอกจากนี้ยังจะมีการดำเนินการมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้งและมาตรการ Universal Prevention ที่จะดำเนินการอย่างเข้มข้น ซึ่งในช่วงการจัดเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา 2 ครั้งที่ผ่านมาและงานลอยกระทงที่จะจัดขึ้นทุกอย่างเป็นไปตามที่เมืองพัทยาได้วางแผนไว้ และทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ-เอกชน และประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้ภาพรวมการจัดงานออกมาดี

นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.นี้อยากจะเชิญชวนทุกคนเดินทางมาชมพลุที่สวยงามฝีมือคนไทยว่าจะสวยงามขนาดไหนร่วมดื่มด่ำความสวยงามของพลุ แสงสีเสียง และความบันเทิงที่จะเกิดขึ้นตลอดการจัดงานพลุ บริเวณชายหาดพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือและพัทยาใต้ ระยะทาง 3 กิโลเมตร 2 วัน 2 คืน .