+ชุมชน

คริสต์มาสปีนี้ มีแต่ความสุข..ตร.ทท.เดินแจกช็อคโกแลต สร้างรอยยิ้มนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และกำลังอาสาสมัคร กว่า 30 นาย ลงพื้นที่เพื่อปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในคืนคริสต์มาส ในพื้นที่โครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

สำหรับการลงพื้นที่ ทางตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้มีการกระจายกำลังตามจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันเหตุ และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการบริการดุจเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการสร้างความอบอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่เมืองพัทยาในช่วงเวลานี้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ หากเกิดเหตุร้ายสามารถโทรศัพท์แจ้งสายด่วน 1155 ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 กล่าวว่า สำหรับเมืองพัทยาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาพักผ่อนจำนวนหลายล้านคน โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจท่องเที่ยวอย่าง “วอล์กกิ้งสตรีท” ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลสำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทางเมืองพัทยา และตำรวจหลายฝ่าย จึงได้ร่วมมือกันในการออกตรวจสอบดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันคริสมาสต์และเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย

มีรายงานเพิ่มเติมว่าเนื่องจากในโอกาสที่วันนี้เป็นคืนวันคริสต์มาส ทางสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้นำซานตาคลอสและแซนตี้มาร่วมสร้างสีสันพร้อมแจกช็อคโกแลตยี่ห้อดังกว่า 1,000 ชิ้น และของขวัญบางส่วนให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความประทับใจอีกด้วย.