+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

ไอเดียเก๋..สวนนงนุชพัทยาจับไดโนเสาร์สวมหมวกแซนต้ารับเทศกาลคริสต์มาส/ปีใหม่2563

ที่จังหวัดชลบุรี สวนนงนุชพัทยา จับไดโนเสาร์สวมหมวกแซนต้า รับเทศกาลคริสต์มาส พร้อมเตรียมเปิดสวนลอยฟ้า รับการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 และวันคริสต์มาส ซึ่งในวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี เมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวต่างตกแต่งร้านและประดับไฟรับคริสมาสต์กันอย่างสวยงาม

ทั้งนี้ นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ตกแต่งสวนลอยฟ้า “Garden In The Sky” ด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายนานาชนิดที่ปลูกสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทั้งปี ด้วยรูปแบบการก่อสร้างที่อยู่ภายในร่ม มีหลังคากันฝน กว้าง 80 เมตร ยาว 90 เมตร มีอาคารสูงถึง 25 เมตร เท่ากับตึก 5 ชั้น บนพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร ภายในสวนนงนุชพัทยา สามารถรองรับการเข้าชมของนักท่องเที่ยวพร้อมกันได้มากถึง 7,000 คน โดยไม้ดอกและไม้ประดับภายในสวนลอยฟ้าจะไม่โดนแดดโดนฝนทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมดอกไม้ภายในสวนลอยฟ้า ได้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ภายในสวนยังมีการนำรูปปั้นไดโนเสาร์มาสวมหมวกซานต้า ในช่วงเทศกาลคริสต์ เพื่อสร้างสีสันและความสนใจแก่นักท่องเที่ยว เมื่อได้มาสัมผัสต่างได้ถ่ายรูปความน่ารักของไดโนเสาร์นานาสายพันธุ์ และความสวยงามของสวนลอยฟ้าที่สร้างขึ้นมาไว้เป็นที่ระลึก นับเป็นอีกสวนหนึ่งที่รองรับนักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้อีกด้วย
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี