+covid-19ชุมชนสาธารณสุข

เมืองพัทยาระดมฉีดไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนเกาะล้าน103 คน สร้างภูมิคุ้มกันก่อนเปิดเทอม

ตามที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เร่งรัดผลักดันสร้างระบบภูมิคุ้มกันหมู่ ให้กับชุมชนเกาะล้าน ที่ถูกกำหนดเป็นพื้นที่นำร่องโครงการหมู่บ้านสีฟ้า หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19 โดยระดมกระจายวัคซีนป้องกันให้กับประชาชนผู้อยู่อาศัยบนเกาะอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ในส่วนของโครงการพัทยาไม่ทิ้งกัน ที่ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียน อายุ 12-18 ปี ตั้งแต่ชั้น ป.3-ม.6 นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลเมืองพัทยา และสำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา ได้ประสานการจัดส่งวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 1 จำนวน 103 โดส ให้กับศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน เพื่อจัดการฉีดวัคซีนให้นักเรียนของโรงเรียนเมืองพัทยา 10 (บ้านเกาะล้าน) ที่ผ่านการอนุญาตและแสดงเจตน์จำนงจากผู้ปกครองให้บุตรหลานเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับจากภาครัฐรวม 103 คน

ทั้งนี้ ในส่วนของการสร้างระบบภูมิคุ้มกันหมู่ในสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา เมืองพัทยาได้กำหนดการกระจายวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนในวันที่ 19-20 ต.ค.2564 สิ่งสำคัญคือเป็นการสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน บ้านและครอบครัว เป็นไปตามมาตรการการพิจารณาจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่จะให้เริ่มเปิดการเรียนการสอนในเดือน พ.ย.นี้