+ร้องทุกข์

ผู้ใช้รถโวยทางเข้ามอเตอร์เวย์หน้าทางเข้าสวนพ่อ ถนนพังเละไม่เป็นท่า ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ที่บริเวณทางเข้าซอยชัยพรวิถี 16 ปากซอยเข้าสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาภูมิพลมหาราชา หรือสวนพ่อ ชาวบ้านในพื้นที่ๆ ใช้ถนนเส้นดังกล่าวในการสัญจรไปมาเพื่อเดินทางเข้ามอเตอร์เวย์เพื่อเข้าสู่เมืองพัทยา ได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนเรื่องของถนนที่พัง ส่งผลให้ถนน 2 เลนที่รถสามารถสัญจรไปมานั้น สามารถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียว และในอนาคตอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ที่ไม่รู้เส้นทางได้

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมายังบริเวณดังกล่าว พบว่าถนนเส้นนี้เป็นอีกเส้นที่มีรถสัญจรไปมาแทบทั้งวัน เนื่องจากประชาชนส่วนหนึ่งมาจากโซนเขาไม้แก้ว โป่ง และหนองปรือ เพื่อเดินทางเข้าเมืองพัทยา แต่เดิมถนนเส้นนี้ เป็นถนน 2 เลน ปูพื้นด้วยยางแอสฟัลท์ แต่เมื่อไม่นานมานี้บริเวณดังกล่าวมีการขุดถนนจากหน่วยงานใดไม่ระบุ แต่หลังดำเนินการเสร็จสิ้น ก็กลับไม่ได้มีการคืนพื้นผิวการจราจรให้ดังเดิม เมื่อมีฝนตก พื้นดินบริเวณดังกล่าวจึงเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ คล้ายพื้นผิวดวงจันทร์ ยิ่งในช่วงที่ผ่านมา ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จากที่เป็นหลุมเล็กๆ กลับกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ จนรถเล็กไม่สามารถที่จะสัญจรไปมาได้

ปัจจุบันรถที่จะเดินทางเข้ามอเตอร์เวย์สามารถใช้ช่องทางเดินรถได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ซึ่งต้องอาศัยจังหวะที่รถฝั่งขวาไม่มี สัญจรแทนเพื่อหลบหลุมบนถนน และหากมีฝนลงมา ถนนบริเวณดังกล่าวจะเต็มไปด้วยโคลนเลน สร้างความเดิอดร้อนให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าว ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังอย่างมาก และอาจเกิดอันตรายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ร้องเรียนมา อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงกรณีมีการขุดเจาะถนนแล้วไม่ปรับสภาพผิวจราจรให้ดีดังเดิม รวมถึงเข้ามาซ่อมแซมพื้นผิวถนน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ในเบื้องต้นก่อน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้