+ชุมชนท่องเที่ยว

นายกเมืองพัทยาลั่นเอาผิดแน่! มิจฉาชีพแอบอ้างเปิดจองบูธจำหน่ายสินค้า “เทศกาลแสดงพลุไฟเมืองพัทยา 2021” เตือนพ่อค้าแม่ค้าประชาชน อย่าหลงเชื่อ

ตามที่เมืองพัทยาร่วมกับ อบจ.ชลบุรี ททท.สำนักงานพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองพัทยาให้กลับมาคึกคัก หลังซบเซาอย่างมากในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยวางแผนจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปีใหม่ 2565 เริ่มจากงานเทศกาลดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 หลังจากเปิดประเทศตามนโยบายรัฐบาล ในวันที่ 1 พ.ย.2564 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 พ.ย. ถึง 11 ธ.ค.64 ที่เมืองพัทยากำหนดจัดทุกวันสุดสัปดาห์รวม 4 สัปดาห์ติดต่อกัน จะเป็นการกิจกรรมต่อเนื่องคือ งานเทศกาลแสดงพลุไฟเมืองพัทยา ประจำปี 2564 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 พ.ย.64 ภายใต้แม่งานโดยฝ่ายส่งเสริมศิลปภาพยนตร์และการดนตรี ส่วนส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้แอบอ้างมีการโฆษณาเปิดจองบูธและพื้นที่จำหน่ายสินค้าในช่วงงานเทศกาลแสดงพลุไฟเมืองพัทยา ประจำปี 2564 ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กช่องต่างๆ เมืองพัทยาจึงได้ออกมาเตือนผู้ค้า ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ อาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างได้

ทั้งนี้ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผย กรณีมีผู้ไม่หวังดีเปิดรับจองบูธจำหน่ายสินค้า งานเทศกาลแสดงพลุไฟเมืองพัทยา ประจำปี 2564 บนโลกโซเซียล ว่าการจัดงานเทศกาลของเมืองพัทยาทุกเทศกาลนั้น การจัดบูธจำหน่ายสินค้าให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานในแต่ละเทศกาลเมืองพัทยาได้มีการวางระบบการจัดจัดบูธจำหน่ายสินค้าอยู่แล้ว แม้ที่ผ่าน ๆ มาอาจจะมีการปล่อยจำหน่ายบูธจำหน่ายสินค้าในราคาที่สูง ซึ่งตั้งแต่ตัวเองได้มาดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยามอบนโยบายให้กับส่วนที่เกี่ยวข้องหากจะมีการจัดบูธจำหน่ายสินค้าบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมงานเทศกาลต่าง ๆนั้น ผู้ที่ได้รับบูธจำหน่ายสินค้าจะเป็นหน่วยงาน สมาคม องค์กร ชุมชนและมูลนิธิเท่านั้น แต่จะไม่มีการให้เอกชนนำบูธจำหน่ายสินค้าไปขายแบบตลาดนัดเด็ดขาด

นายสนธยา กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเมืองพัทยาได้ไปลงบันทึกประจำวันกับบุคคลที่มีการเปิดรับจองบูธจำหน่ายสินค้า งานเทศกาลแสดงพลุไฟเมืองพัทยา บนโลกโซเซียลแล้ว และหากมีพ่อค้า-แม่ค้า หรือประชาชนคนใดได้มีการจ่ายเงินมัดจำการจองบูธจำหน่ายสินค้า งานเทศกาลแสดงพลุไฟเมืองพัทยาไปแล้ว ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างได้ทันที การที่มีการจ่ายเงิน โอนเงินจองดังกล่าวถือว่าเป็นการถูกมิจฉาชีพล่อลวง ด้วยเมืองพัทยาไม่มีการขายบูธจำหน่ายสินค้าและไม่มีนโยบายการจัดบูธสำหรับทางการค้าทั่วไป แต่จะจัดให้สำหรับองค์กร หน่วยงาน สมาคม ชุมชนและผู้ที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน โดยส่วนใหญ่จะเป็นองค์กรทั้งในพื้นที่และส่วนกลางอย่างบริษัทสื่อสารต่าง ๆที่ให้การสนับสนุน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก เป็นต้น