+ข่าวแดนใต้

ขบวนไบค์เกอร์ฮาเล่ย์ ห่วงใยร่วมบริจากชุด PPE และสิ่งของใช้จำเป็นในสถานการณ์ โควิด-19 มอบให้กับรพ.สนาม จ.ยะลา

บริเวณ ปั้ม ปตท.ท่าสาป ฝั่งขาเข้า จ.ยะลา (9 ต.ค.2564) กลุ่มไบค์เกอร์ฮาเล่ย์ Necromancer Mc Thailand Southside Zone และกลุ่มฮาเล่ย์ ในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมรถบรรทุกสิ่งของบริจาค ประกอบด้วย ชุด PPE เจลแอลกอฮอล หน้ากากอนามัย กระดาษทิชชู่ และเครื่องดื่มรวมกลุ่ม จำนวน 20 คัน ขับเคลื่อนขบวนเดินทางมุ่งตรงเข้าตัวเมืองยะลา เพื่อไปมอบสิ่งของในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ณ รพ.สนามยะลา ต.บุดี อ.เมือง จ. ยะลา ซึ่งกิจกรรมเป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด สำหรับกิจกรรมดังกล่าวทางกลุ่มฯ ได้จัดกิจกรรมกระจายในหลายพื้นที่ วันนี้เดินทางมามอบสิ่งของช่วยเหลือ ส่งมอบน้ำใจในพื้นที่ จ.ยะลา เพราะเป็นจังหวัดที่ยังคงมีตัวเลขของผู้ติดเชื้อค่อนสูง โดยมีพยาบาลประจำ รพ.สนามยะลารับมอบสิ่งของ

นายศรายุทธ ผลผลา ตัวแทนกลุ่ม Necromancer Mc Thailand (สายใต้ ) เผยว่า วันนี้ได้มามอบชุด PPE ให้กับ รพ.สนามของยะลา ซึ่งเราได้ทำการมอบมาก่อนหน้านี้แล้ว ในพื้นที่ อ.สิชล จ.ตรัง เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี จ.ปัตตานี และครั้งนี้ จ.ยะลา พร้อมได้รับการประสานงานจากกลุ่มฮาเล่ย์ในพื้นที่ ในการประสานงาน ในส่วนของกิจกรรมการมอบสิ่งของช่วยเหลือทางกลุ่มฯได้ทำทั่วประเทศไทย โดยมีพี่น้องแต่ละจังหวัดจัดทำกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยโควิด ซึ่งจะดูจากจุดที่เดือดร้อน ขาดเหลืออะไร ให้แต่ละพื้นที่เข้าตรวจสอบ และทางกลุ่มจะสนับสนุนช่วยเหลือในจุดที่พื้นที่ขาดเหลือ เช่น จ.ยะลาจากการสำรวจมีความต้องการ ชุด PPE น้ำดื่ม เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย จึงสนับสนุนในการช่วยเหลือนี้

ด้าน นส.เสาวคนธ์ อาจอาสา พยาบาลวิชาชีพ รับผิดชอบดูแล รพ.สนามยะลา เผยว่า สำหรับ รพ.สนามยะลา ขณะนี้มี จำนวน 7 อาคารแล้ว มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเกือบ 1 พันคน และอาจจะมีแนวโน้มที่จะต้องขยายพื้นที่ในการรองรับผู้ป่วยใน จ.ยะลา ทางรพ.สนาม ขอขอบคุณธารน้ำใจที่ทีมฮาเล่ย์ หรือทุกๆคน ที่ช่วยกันในการสนับสนุนสิ่งของช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด19 ที่อยู่ในรพ.สนามแห่งนี้ น้ำใจนี้ขอรับไว้ และจะมอบให้กับ ผู้ป่วยที่อยู่ที่นี่ทุกคน ขอบคุณแทนผู้ป่วยทุกคนสำหรับน้ำใจในครั้งนี้
ภาพ/ข่าวอับดุลหาดี เจ๊ะยอ อธิปบูรพา จ.ยะลา