+covid-19ชุมชน

ผู้ค้าตลาดลานโพธิ์นาเกลือปลื้มช่วงหยุดยาวคนออกท่องเที่ยวเพิ่ม ช้อปของกินกระจาย

ที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ แหล่งจำหน่ายอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อที่สุดของเมืองพัทยา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีวันหยุดต่อเนื่องสามวัน ส่งให้บรรยากาศนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลกลับมาคึกคักอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้า และอย่างต่อเนื่องตลอดวัน

นางขวัญตา ภาพรหม แม่ค้าขายกุ้ง และ หอยนางรวม ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ เปิดใจว่า บรรยากาศในการจับจ่ายซื้ออาหารทะเลพบว่าเริ่มคึกคักมาตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.ย.ที่ครม.มีมติให้เป็นเป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษเพิ่มเติมเนื่องในวันมหิดล จึงทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องติดต่อกัน เลยทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวที่เมืองพัทยาในช่วงวันหยุดยาวนี้กัน หลังจากที่พ่อค้าแม่ค้าทราบว่าจะมีวันหยุดเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติม ก็ได้มีการเตรียมของเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว พ่อค้า แม่ค้า หลายรายก็ได้เตรียมอาหารทะเลเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจากที่หยุดยาว 3 วัน ซึ่งไม่ผิดคาด นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่วันศุกร์ต่อเนื่องไปจนถึงวันอาทิตย์ เรียกว่าพอทำให้พ่อค้าแม่ค้าเริ่มลืมตาอ้าปากได้บ้าง และถือว่าเป็นวันหยุดแรกหลังจากที่ภาครัฐได้มีการคลายล็อคในกิจกรรมหลายกิจกรรม

ด้าน นางสาวกานดา อินทรสกุล นักทอ่งเที่ยว เปิดเผยว่า อยากออกเดินทางท่องเที่ยวมานานแล้ว แต่ว่าภาครัฐยังคงมีการล็อคดาว์น รวมถึงยอดจำนวนผู้ป่วยก็ยังไม่ลดลง เลยทำให้ไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัดนานมาก ซึ่งจริงๆแล้วส่วนตัวจะมีการจัดทริปเดินทางไปผักผ่อนตามต่างจังหวัด 2-3 เดือนครั้ง เพื่อชาร์ตแบตให้กับตัวเอง แต่มาคราวนี้เรียกว่ายาวนานมาก ที่ไม่ได้ไปไหนเลย พอมีวันหยุดก็เลยจัดทริปมาเที่ยวพัทยา เนื่องจากว่าไม่ไกล และเด็กๆก็อยากเล่นน้ำทะเล ดังนั้นการเดินทางมาเที่ยวพัทยาในทริปนี้ก็ทำให้ทุกคนสนุกสนาน อีกทั้งในส่วนของอาหารทะเล และที่พักก็ไม่แพงด้วย ดังนั้นจึงทำให้เลือกเดินทางมาเที่ยวพัทยาในวันหยุดนี้

สำหรับบรรยากาศโดยรวมพบว่าพอมีการจับจ่ายซื้อสินค้าอาหารทะเลบ้าง แม้ว่าจะไม่เหมือนเดิมก็ตาม นอกจากนี้ยังพบว่าทางเมืองพัทยายังได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราความเรียบร้อยการเข้าออกตลาดตามมาตราการของศบค.อย่างเข้มงวดอีกด้วย.