อาชญากรรม

สาววอน ผกก.สภ.เมืองพัทยา คนใหม่ช่วยที ต่างชาติซิ่งกระบะชนบ้านพังยับ กลับเผ่นหน้าตาเฉย

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2562 น.ส.อรรถพร วงษ์เจริญ อายุ 28 ปี เจ้าของบ้านพักเลขที่ 13/67 ม.12 ภายในซอยวัดบุญย์กาญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้ชายชาวต่างประเทศ อยู่ในอาการคล้ายคนเมา ขับรถยนต์กระบะสี่ประตูสีขาวพุ่งชนกำแพง และตัวบ้านได้รับความเสียหายแล้วขับขี่หลบหนีไป ซึ่งตนเองได้บันทึกภาพวีดีโอไว้สามารถจดจำหมายเลขทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า บีที 50 สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆฒ 2040 กรุงเทพมหานคร

น.ส.อรรถพร เล่าอีกว่า ในวันที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเวลาประมาณ 23.30 น.ได้ยินเสียงดังสนั่นจึงออกมาตรวจสอบ ก็พบว่ามีรถยนต์กระบะพุ่งชนกำแพงทะลุเข้ามาถึงตัวบ้าน แล้วพยายามจะถอยหลังออก ตามคลิปวีดีโอที่ได้ถ่ายไว้นั้น รถกระบะได้หันหัวรถออกมา โดยมีคนช่วยกันดักแต่ผู้ขับขี่ก็พยายามจะขับชนจึงพากันหลบ ก่อนจะขับหลบหนีไปตนเองและแฟนจึงรีบขับรถติดตามไปแต่ก็คลาดกัน

ขณะเกิดเหตุมีคนแก่และเด็กพักอยู่ในตัวบ้าน ปกติจะมีหลานนั่งทำการบ้านอยู่บริเวณที่กระบะพุ่งชนเข้าไป แต่วันนั้นโชคดีที่หลานเข้านอนเร็ว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมสอบถามจากร้านอาหารหน้าซอย คาดว่าผู้ขับขี่น่าจะมีอาการมึนเมาเพราะดื่มตั้งแต่หัวค่ำ

ส่วนความเสียหายนั้น พบว่ากำแพงอิฐบล็อกของรั้วบ้านนั้นพังถล่ม และที่ตัวบ้านยังถูกชนได้รับความเสียหายเป็นรูทะลุเข้าไปในตัวบ้าน โดยพบว่ายังมีเศษอิฐปูนยังคงกองทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังมีแทงค์น้ำขนาดใหญ่ล้มแตก ได้รับความเสียหาย

น.ส.อรรถพร ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า วอนขอ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ท่านใหม่ ช่วยติดตามตัวผู้ที่ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เข้ามารับผิดชอบกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะตนเองได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก