วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
+ร้องทุกข์

ชาวบ้านร้องสื่อน้ำเสียทะลักไหลนอง ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล หวั่นมีสารเคมีเจือปนวอนหน่วยงานตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนางปุณยพัฒน์ จงอภิชัยกุล อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านพักเลขที่ 32/44 หมู่บ้านพูนสุขปาร์ค 4 ม.7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมากมานานหลายปีแล้ว จากปัญหาที่มีน้ำเสียไม่ทราบต้นตอผุดทะลักไหลออกมาจากท่อระบายน้ำใต้พื้นถนนภายในซอยของหมู่บ้าน โดยน้ำไหลเอ่อขึ้นมาเจิ่งนองมีสีเหลืองขุ่นข้น ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และถูกปล่อยทิ้งให้ท่วมขังสร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก

นางปุณยพัฒน์ เปิดเผยว่าอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้มานานนับ 10 ปี แต่ช่วงประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าที่พื้นถนนด้านหลังซอยกลางหมู่บ้าน ที่มีการวางท่อระบายน้ำไว้เกิดมีความผิดปกติ พบว่าน้ำมีสีเหลืองขุ่นข้นลักษณะเป็นเมือกไหลผุดขึ้นมาท่วมขังไปทั่วบริเวณ ทั้งยังก่อให้เกิดเกิดตะไคร่น้ำจนคนที่เดินผ่านไปมาลื่นล้มได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้ง เรื่องนี้ได้พยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด โดยใช้ไม้กวาดทาง มะพร้าวกวาดให้น้ำไหลลงไปยังท่อถัดไป แต่ก็ทำให้ตามร่างกายที่ถูกน้ำกระเด็นใส่เกิดเป็นผื่นคันตามผิวหนัง

ก่อนหน้านี้เคยแจ้งหน่วยงานและเทศบาลให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากยังคงพบว่ามีน้ำสกปรกแบบนี้ไหลเจิ่งนองออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไหลนองตามพื้นถนน หากวันไหนฝนตกก็จะยิ่งมีปริมาณเยอะมากขึ้นจนน่ากลัว เนื่องจากสีและกลิ่นที่แปลกไปจากน้ำปกติ จึงเกรงว่าจะมีสารเคมีปะปนอยู่ด้วย เรื่องนี้ถือว่าสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจมานานกว่า 2 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม อยากวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าน้ำเสียที่ไหลผุดขึ้นมานี้มีสารเคมีปะปน หรือมีอันตรายหรือไม่ รวมถึงอยากให้เร่งแก้ไขปัญหารั่วซึมให้กลับเป็นปกติด้วยเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนด้วย.