+น้ำท่วมบริหารท้องถิ่น

เมืองพัทยาเข้าช่วยเหลือหมู่บ้านแปซิฟิก หลังเจอน้ำท่วมหนัก เร่งสำรวจความเสียหาย 2รองนายกฯ ควักเงินส่วนตัวช่วยก่อน 6พัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำอย่างหนักในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อเนื่องกัน ส่งผลให้เกิดมวลน้ำจำนวนมหาศาลไหลบ่าจากฝั่งตะวันออกลงสู่พื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากในพื้นที่หลายจุด ทั้ง ถนนพัทยาสายสาม พัทยาสายสอง พัทยาใต้ ปากทางพัทยาใต้สุขุมวิท ซอยบงกช ถนนสายชายหาดพัทยา และชุมชนอีกหลายแห่ง สร้างความเดือดร้อนและปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ หมู่บ้านแปซิฟิก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายบรรลือ กุลละวณิชย์ พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าสำนักการช่างเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนและความเสียหาย ชาวบ้านในหมู่บ้านแปซิฟิก ที่ได้รับผลกระทบจากท่วมขังจากพายุฝนตกกระหน่ำในวันดังกล่าว

ทั้งนี้เบื้องต้นเมืองพัทยาได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม พร้อมกันนี้ 2 รองนายกเมืองพัทยายังได้นำเงินส่วนตัว จำนวน 6,000 บาท เป็นช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา สำรวจความเสียหาย เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป

ด้านนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจในแต่ละพื้นที่และความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมจะดูแนวทางการช่วยเหลือในส่วนของเมืองพัทยาว่าจะสามารถดำเนินการช่วยเหลือในรูปแบบไหนได้บ้าง เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเข้ามาตรวจสอบความเสียหายก่อนที่จะสร้างกำแพงบริเวณหลังบ้านดังกล่าวให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว.