+covid-19ศาสนา/วัฒนธรรม

วัดป่าเจริญธรรม เปิดศูนย์พักคอย 103 เตียง ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดสีเขียวด้วยยาสมุนไพร-ธรรมะบำบัด

ที่ วัดป่าเจริญธรรม พื้นที่ หมู่ 7 บ้านไม้หอม ต.เกษตรสุวรรณ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ได้ใช้บริเวณพระอุโบสถของวัด เปิดเป็นศูนย์พักคอยกักกันผู้ป่วยโควิด -19 (กลุ่มสีเขียว) จำนวน 103 เตียง เพื่อช่วยเหลือทางภาครัฐ และเอกชน เยียวยาสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด 19 ในประเทศ โดยเริ่มรับผู้ป่วยมาตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ทั้งผู้ป่วยคนไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ ผู้ป่วยต้องมีผลการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) หรือวิธี RT-PCR เป็นผลบวก และต้องเซ็นชื่อยินยอมปฏิบัติตามระเบียบ Community Isolation (CI) ศูนย์พักคอย วัดป่าเจริญธรรม ซึ่งทางวัดดูแลอาหาร ยา การรักษาพยาบาลฟรี ทั้งหมด

พระอาจารย์ ชานนท์ ชยนนฺโท เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญธรรม เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรม ที่ทางวัดให้ผู้ป่วยได้ทำ มีการฝึกนั่งสมาธิ สวดมนต์ทำวัตร เป็นหลัก และมีการเปิดธรรมะให้ฟัง เพื่อให้คนป่วยไม่ว่าง เพราะคนป่วยส่วนใหญ่ที่มา เป็นปกติ เป็นคนป่วยที่ไม่มีอาการ แค่ติดเชื้อเฉยๆ สามารถพักได้สบาย แต่ต้องเป็นคนป่วยกลุ่มสีเขียว เพราะทางวัดไม่มีแพทย์คอยดูแล แค่มาคอยดูอาการ กักตัวภายใน 14 วันเท่านั้น บางครั้ง อาจจะมีเคสที่มีอาการหนักขึ้นมา แต่ที่ผ่านมายังไม่มีใครกลับไปรักษาที่โรงพยาบาล อีกเลย ออกจากที่นี่ก็สามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ อาตมาคิดว่าตัวยาสมุนไพร “ยาพระป่า” ตัวนี้ เมื่อให้ผู้ป่วยกินแล้วอาการจะดีขึ้น

ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมมหาทานทำบุญค่าอาหาร และยาสมุนไพรพระป่า (หรือช่วยส่งอาหารและวัตถุดิบมาที่วัด) เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่อยู่ในพื้นที่กักตัวในวัดป่าเจริญธรรมได้ตลอดเวลา โทร 081-294-0630 111 หมู่ 7 บ้านเขาไม้หอมต.เกษตรสุวรรณ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี