+covid-19ชุมชน

วันแรกคึกคัก ! เมืองพัทยา เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม 1แสนโดส ราบรื่นทั้ง เมืองพัทยาพร้อม-Walk in 8 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 100,000 โดส สำหรับผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตพัทยาอายุตั้งแต่ 18-90 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่ได้รับบริการวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่พักอาศัยในเมืองพัทยา 1 ปีขึ้นไป ผ่าน Google ฟอร์ม เมืองพัทยาพร้อม และWalk in 8 จุด ประกอบด้วย โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ), โรงเรียนเมืองพัทยา 5 (บ้านเนินพัทธยาเหนือ), โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล) และโรงเรียนเมืองพัทยา 11 (สาธิตอุดมศึกษา) บริเวณหน้าห้องกลุ่มกฎหมาย ชั้น 1 อาคาร 2 ศาลาว่าการเมืองพัทยา, โรงพยาบาลเมืองพัทยา, วัดบุณย์กัญจนาราม และบริเวณริมทะเล ซอย 6 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา โดยมีนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และดูแลความเรียบร้อยให้ประชาชนที่มารอลงทะเบียนตามจุดต่าง ๆ ซึ่งวันแรกได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก มารอล่วงหน้า หลายคนลงทะเบียนได้ก็ดีใจ

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เมืองพัทยาจัดสรรงบประมาณในการสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 100,000 โดส จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พบวันแรกมีประชาชนให้ความสนใจมาลงทะเบียนจำนวนมาก โดยเมืองพัทยาเปิดให้ประชาชนชาวเมืองพัทยาลงทะเบียนผ่าน Google ฟอร์ม “เมืองพัทยาพร้อม” โดยตั้งแต่ 09.00 น.ที่เปิดลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีประชาชนสนใจลงทะเบียนจำนวนมากทำให้ระบบมีปัญหานิดหน่อย แต่เจ้าหน้าที่ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วและพร้อมเปิดรับลงทะเบียนให้ประชาชน

ส่วนการลงทะเบียนWalk in 8 จุด พบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ปัญหาอุปสรรคในการเปิดลงทะเบียนจะเป็นในเรื่องของประชาชนนอกเขตเมืองพัทยามาลงทะเบียนในครั้งนี้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนให้ทุกราย เมืองพัทยาจะเก็บข้อมูลไว้ก่อนและส่งให้ส่วนกลางในการขอรับวัคซีนที่รัฐจัดสรรให้ต่อไป

สำหรับการเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับชาวเมืองพัทยาระหว่างวันที่ วันที่ 28 มิถุนายนถึง2 กรกฎาคม 2564ในส่วนของการ Walk in 8 จุด ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่อสม.เมืองพัทยา และทีมSRRT มาแนะนำและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม การเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 100,000 โดสของเมืองพัทยานั้นจะจัดสรรให้เฉพาะประชาชนที่มีทะเบียนบ้านในมืองพัทยาเกิน 1 ปีขึ้นไปเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติและแรงงานต่างด้าว หากไม่มีสัญญาชาติไทย ต้องขอสงวนสิทธิตรงนี้ไว้ก่อน