+บริหารท้องถิ่น

ชาวบ้านเฮ! เมืองพัทยาเร่งติดตั้งสัญญาไฟจราจรแยกจอมเทียนสาย 2 อำนวยความสะดวกในการสัญจร คาดเปิดใช้ ก.ย.นี้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา นายสมศักดิ์ สุวรรณทองขาว ประธานชุมชนชัยพฤกษ์ คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา ติดตามความคืบหน้าการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร บริเวณแยกจอมเทียนสายสองตัดถนนสุขุมวิท ไปสัตหีบ เพื่อปรับแผนระบบการเดินรถ เพิ่มความสะดวกให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางไปยังเขตพื้นที่อำเภอสัตหีบ ไม่ต้องไปยูเทิร์นรถที่แยกไฟแดงชัยพฤกษ์ เหมือนที่ผ่านมา

นายสนธยา กล่าวว่า โครงการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรถนนจอมเทียนสาย 2 เป็นโครงการแรกๆ ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งหลังจากที่ได้มีการจัดประชุมร่วมกับผู้นำชุมชนในเมืองพัทยาและสอบถามปัญหาความต้องการในแต่ละชุมชน โดยในที่ประชุมทางชุมชนชัยพฤกษ์ได้เสนอปัญหาบริเวณถนนจอมเทียนสาย 2 ตัดสุขุมวิทไม่สามารถเลี้ยวขวาออกไปยังอำเภอสัตหีบได้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะต้องเลี้ยวซ้ายกลับรถเพื่อไปสัตหีบที่แยกไฟแดงชัยพฤกษ์ ส่งผลให้การจราจรบริเวณแยกดังกล่าวหนาแน่นและติดขัด อีกทั้งส่วนตัวได้สัญจรใช้เส้นทางจอมเทียนสาย 2 อยู่เป็นประจำ ประสบและพบปัญหาดังกล่าวด้วยตัวเอง

นายสนธยา กล่าวอีกว่า หลังประธานชุมชนชัยพฤกษ์เสนอปัญหาและความต้องการ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยาลงพื้นที่สำรวจ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและให้เกิดประโยชน์กับคนส่วนรวม ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาบนถนนเส้นดังกล่าวจะได้รับความสะดวก ปลอดภัย และลดระยะเวลาในการเดินทาง โดยสามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบได้ อีกทั้งการติดตั้งสัญญาไฟจราจรแยกจอมเทียนสาย 2 ยังสอดรับกับโครงการของEEC ที่ขยายถนนตั้งแต่มอเตอร์เวย์มาถึงพื้นที่ตำบลนาจอมเทียน รวมทั้งขยายถนนตั้งแต่บริเวณสุดเขตเมืองพัทยาถึงแยกอัยการ ที่จะมีการสร้างสะพานลอยให้รถข้ามแยก ส่วนการติดตั้งสัญญาไฟจราจรถนนจอมเทียนสาย 2 ตัดถนนสุขุมวิทเลี้ยวขวาไปสัตหีบมีความคืบหน้าไปด้วยกว่า 90% คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ในช่วงเดือนกันยายน 2564

ด้านนายสมศักดิ์ สุวรรณทองขาว ประธานชุมชนชัยพฤกษ์ กล่าวว่าประชาชนชุมชนชัยพฤกษ์และนักท่องเที่ยวต้องขอบคุณผู้บริหารเมืองพัทยาที่นำปัญหาที่เสนอไป มาดำเนินการแก้ไขจนใกล้จะแล้วเสร็จ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะแก้ไขปัญหาการจราจรและอำนวยความสะดวกเป็นอย่างมากให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ เนื่องจากเดิมถนนจอมเทียนสาย 2 ไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปสัตหีบได้ ประชาชนและนักท่องเทียวจะต้องเลี้ยวไปแยกชัยพฤกษ์เพื่อจะกลับรถไปยังสัตหีบ ทำให้การจรจรบริเวณแยกดังกล่าวติดขัด ซึ่งกว่าจะได้กลับรถไปยังสัตหีบต้องติดไฟฟ้าอย่างน้อย3-4 ไฟแดงกว่าจะได้กลับรถ ทั้งนี้ในอนาคตหากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดคลี่คลายประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา หาดจอมเทียนจะได้รับความสะดวกสบายในการสัญจรไปมาอีกด้วย