+ภาพข่าว

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานร่วมกับเทศบาลเมืองหนองปรือ ช่วยเหลือครอบครัวประสบเหตุไฟไหม้บ้าน

ที่บ้านเลขที่ 59/9 หมู่ 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง (12 มิถุนายน 2564) นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พระครูสุเมธี เจ้าอาวาสวัดสามัคคีประชาราม นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมด้วยเงินสด จำนวน 10,000 บาท มอบให้กับ นายมานะ สังข์ขาว อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ที่เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรจนไฟไหม้บ้านเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านไม้ทรงไทยมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทได้รับความเสียหายทั้งหลัง

นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เผยว่า ได้รับการประสานความช่วยเหลือจากเทศบาลเมืองหนองปรือ ในการขอรับความช่วยเหลือจากมูลนิธิสว่างในการช่วยเหลือครอบครัว นายมานะ สังข์ขาว หลังจากที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์จึงได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค มาช่วยเหลือ ส่วนในอนาคตทางมูลนิธิฯ เตรียมประสานมูลนิธิอื่นๆใกล้เคียงในการให้ความช่วยเหลือตามลำดับ

ด้านนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เผยว่าการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นทางเทศบาลได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ส่วนระยะยาวทางเทศบาลจะประชุมกับเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมในการให้ความช่วยเหลือตามหลักการและตามขอบเขตของภาครัฐตามลำดับ อย่างไรก็ตาม สำหรับการให้ความช่วยเหลือครอบครัวสังข์ขาวในครั้งนี้ จะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ส่วนของความช่วยเหลือนั้น ทางเทศบาลอยากที่จะช่วยเหลือทุกเคสอย่างเต็มความสามารถเท่าที่เทศบาลจะทำได้

นายมานะ สังข์ขาว เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาเร็วมาก แต่เจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำมาช่วยกันฉีดสกัดกั้นเปลวเพลิงอย่างเต็มที่ แต่พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ไปเร็วมาก จึงทำให้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่งการที่มีหน่วยงานต่างๆ มาให้ความช่วยเหลือก็ดีใจมาก ที่หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนไม่ทอดทิ้งกัน.