วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+covid-19ชุมชนสาธารณสุข

ชาวทต.ตะเคียนเตี้ย ตื่นตัวลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องโควิด-19 หลังการฉีดล็อตแรกผ่านฉลุย แม้วัคซีนมาไม่ครบตามเป้า

นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเสี่ยง เข้ารับการฉีดวัคซีนที่โดมเทศบาลตำบลโป่งจำนวน 114 คน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยปฏิบัติการเชิงรุกด้วยการขอความร่วมมือ อสม. และเจ้าหน้าที่เทศบาลออกสำรวจ ผู้สูงอายุและผู้ป่วย7กลุ่มโรคเสี่ยงในพื้นที่ เพื่อมารับการฉีดวัคซีน แอสตราซิเนกา

ปัจจุบันยังมีประชาชนในพื้นที่ลงทะเบียนเข้าฉีดวัคซีนแล้วกว่า 1,000 คน เนื่องจากที่ผ่านมา มีการอัดฉีดของรางวัลให้กับผู้มารับการฉีดวัคซีนที่สนามกีฬาในร่มภาคตะวันออก ด้วยการแจกรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนที่โชคดี 5 รายๆ ละ 2,000 บาท จนกลายเป็นแรงกระตุ้นให้ประชาชนแห่มาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนกันมากขึ้น ประกอบกับหลังจากฉีดวัคซีนล็อตพิเศษแล้วไม่พบว่ามีผู้ใดเกิดอาการไม่พึงประสงค์า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างให้ความสนใจร่วมลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้สูงอายุ

นายจรัญ กล่าวอีกว่า เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยจะประชาสัมพันธ์เรื่องของการฉีดวัคซีน ผลดีของการได้รับวัคซีน ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ เพื่อที่จะได้รับการฉีดวัคซีนกันให้มากขึ้น เพราะถ้าประชาชนตำบลตะเคียนเตี้ยได้รับวัคซีนเร็วมากเท่าไหร่ เศรษฐกิจในพื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ย ก็สามารถขับเคลื่อนได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น.