อาชญากรรม

หนุ่ม 2 วัย ต่างพ่ายชีวิต ตัดสินใจ “รมควัน-ผูกคอ “ ลาโลก

วันเดียวหนุ่มฆ่าตัวตายถึงสองราย โดยรายแรก เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนรมควันตาย ในรถยนต์เก๋ง ภายในซอยพัฒนาการ 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดริมถนนพบรถยนต์ ยี่ห้อเอ็มจี สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 8 กศ 2752 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณกว้าง มี ประชาชน พ่อค้าแม่ค้าเฝ้าสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบภายในรถพบร่างไร้วิญญาณของนายวรวุฒิ ตะลุดกำ อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ นอนเสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ ที่ด้านหลังพบเตาถ่าน 1 ลูก ถ่าน 1 ถุง ในเตายังพบขี้เถ้าอยู่ มีกลิ่นควันคละคลุ้งอยู่ภายในตัวรถ ที่เบาะข้างคนขับยังพบ กระเป๋าเอกสาร และจดหมายลาตายวางไว้ มีใจความกล่าวขอโทษ และตัดพ้อต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามน.ส.ระเบียบ ทรัพย์จาด อายุ 67 ปี แม่ค้ากล้วยทอด ทราบว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เห็นรถจอด จนกระทั่งสายรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวยังจอดทิ้งไว้ จึงชวนกันมาตรวจสอบภายในรถ ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าคนที่นั่งอยู่ภายในรถกลายเป็นศพแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

รายที่สอง เวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง ชลบุรี รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 5 ม.5 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไป

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีญาติและประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงออกมาเฝ้าสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบพบร่าง นายพีระพัฒน์ เรืองจ้อย อายุ 16 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน โดยใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกกับเครื่องออกกำลังกาย ปลายเชือกมัดที่ลำคอ ในสภาพลิ้นจุกปาก ที่ลำตัวยังพบบาดแผลถูกของแหลมแทง 2 แผล ซึ่งทางญาติได้ย้ายร่างผู้เสียลงมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึงแล้ว

สอบถามกลุ่มเพื่อนทราบว่าผู้ตายมักจะชอบมาพูดตัดพ้อถึงปัญหากับครอบครัว ว่าไม่มีใครเข้าใจเท่าเพื่อนๆ เลย แต่ไม่เคยเล่ารายละเอียดว่าเป็นเรื่องอะไร โดยปกติแล้วผู้ตายจะเป็นคนอัธยาศัยดี ร่าเริง ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใคร กระทั่งมาทราบว่าเพื่อนฆ่าตัวตาย ไม่คาดคิด และไม่มีลางบอกเหตุแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบร่องการต่อสู้หรือค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด จึงได้สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการคิดสั้นฆ่าตัวตาย ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด จึงได้เคลื่อนย้ายร่างผู้ตายไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป