อาชญากรรม

รองผบ.ตร.ลุยตรวจที่พักนักธุรกิจจีนอีกรอบ ขณะที่ลือว่อนเน็ตเจ้าของบ้านเคยถูกรีดเงิน16ลบ.ผวาถูกอุ้ม-เปิดฉากยิงก่อน

จากกรณีที่เกิดเหตุ Mr.Leo ชาวจีน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติภาค 2 ขณะนำหมายค้นเข้าตรวจสอบจนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค และ ด.ต.กรีฑา ทิพย์เนตร ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว เหตุเกิดภายในคฤหาสน์หรูบนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ในสนามกอล์ฟฟินิกซ์ พื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาวันที่ 21พ.ค. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 2 เจ้าหน้าที่ ภูธร จ.ชลบุรี สภ.ห้วยใหญ่ กองพิสูจน์หลักฐานภาค 2 และเจ้าหน้าที่ ปปง. เดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุภายบ้านพัก Metroflores เลขที่ 113 /76 ม.9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามกอล์ฟฟินิกซ์อีกครั้ง โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปข้างในบ้าน ใช้เวลาตรวจสอบภายในบ้านนานหลายชั่วโมง ซึ่งแจ้งเพียงว่าเป็นการเข้าไปตรวจสอบพยานหลักฐาน และทรัพย์สินภายในบ้านหลังดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ระบุว่าวันนี้มีการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินของ Mr.Leo ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เบื้องต้นทราบเพียงว่าบ้านหลังนี้พักอาศัยอยู่รวม 7 คน มี Mr.Leo ผู้ก่อเหตุ ภรรยาชาวจีน ลูกบุญธรรมชาวไทย คนงานอีก 3 คน เป็นคนไทย 1 คน พม่า 2 คน

แหล่งข่าวคนดังกล่าว ระบุอีกว่าจากการสอบสวนเบื้องต้น Mr.Leo ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิงจริง แต่ที่ยิงเพราะไม่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คิดว่าเป็นคนร้ายที่จะมาบุกทำร้ายหรืออุ้มไปเรียกทรัพย์สิน ส่วนอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ให้การว่าซื้อมาจากคนไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามอยู่ ในส่วนของธุรกิจที่ Me.Leo ทำอยู่นั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบจาก ปปง. เนื่องจากพบว่าบ้านพักมีลักษณะเป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่ มีทรัพย์สินภายใน และรถยนต์หรูถึง 6 คัน เจ้าหน้าที่คงจะเน้นไปในเรื่องคดีหลักในการต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และรวมไปถึงการตรวจสอบที่มาของทรัพย์สิน

แหล่งข่าวระบุอีกว่า ส่วนกรณีที่มีข่าวทางสื่อโซเชียลที่ระบุว่าก่อนหน้านี้ Mr.Leo ถูกคนมีสีบุกมารีดเงินจำนวน 16 ล้านบาท และประกาศว่าถ้าใครเข้ามาที่บ้านอีกจะใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เรื่องนี้เพิ่งจะทราบข้อมูลจากสื่อเช่นกัน คงจะมีการนำเรื่องไปรายงานต่อผู้บังคับบัญชาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

กรณีที่อ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น แหล่งข่าวระบุว่า แท้จริงแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายเข้าไปตรวจค้นถูกต้องเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.หรืออาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ ส่วนเหตุจูงใจในการต่อสู้นั้นไม่น่าจะเข้าใจผิด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เริ่มเข้าเกิดเหตุ และมีการดำเนินการตามขั้นตอนแสดงหมายค้น ก่อนจะกระจายกำลังปิดล้อม แต่ Mr.Leo กลับหลบหนีขึ้นไปด้านบนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงติดตามขึ้นไปผู้ก่อเหตุได้ปิดประตู ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการตรวจสอบพบปลอกลูกปืนทั้งในห้องและในตัวบ้านกว่า 60-70 ปลอกด้วยกัน.