+กองทัพเรืออาชญากรรม

พบแล้ว 1ใน 2 ลูกเรือประมงถูกคลื่นลมพายุซัดเรืออับปางกลางทะเล

จากกรณี ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดชลบุรี โดย น.อ.ณัฐวุฒิ งามวงศ์วาน รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดชลบุรี และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ (ศคท.) จว.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าลูกเรือศิริสมพงษ์ 9 จำนวน 2 คน สูญหายจากถูกคลื่นลมพายุฝนซัดจมทะเล ระยะประมาณ 1 ไมล์ จากเกาะกลึงบาดาล (หมู่เกาะไผ่) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 6 พ.ค.64

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พฤภาคม 2564 มูลนิธิโรจนะธรรมสถานสัตหีบ ได้ประสานมายังมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ให้ส่งเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการทางน้ำ พร้อมเรือเร็วไปนำศพที่ลอยอยู่กลางทะเล คาดว่าเป็นลูกเรือประมง 1ใน2 ที่จมหายไป บริเวณที่พบศพอยู่บริเวณเกาะลิ้นไปทางใต้ก่อนถึงเกาะกลึงบาดาล หลังจากรับการประสานจึงนำเรือเร็วพร้อมเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณทะเลหน้าเกาะกลึงบาดาล พบศพลอยน้ำ สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ทราบชื่อ นายพีระยุทธ สอนใจ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ลูกเรือประมงที่สูญหาย หลังจากนำเข้าฝั่งพัทยาบริเวณปากซอย 14 ถนนเรียบชายหาดจอมเทียน มีครอบครัวและญาติ มารอด้วยอาการเศร้าเสียใจ รวมทั้งนายธนกร เเพงพาลี อายุ 17 ปี เพื่อนที่ออกทะเลไปด้วยกันและลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 2 ชม. โดยใช้ถังน้ำมันช่วยในการลอยคอกับไต๋กงเรือ

นายธนกร ผู้รอดชีวิต เล่าว่าขณะออกเรือไปไดหมึกโดยไปกัน 4 คน รวมไต๋กงเรือ แล้วเจอพายุฝน ไต๋กงกำลังจะนำเรือไปหลบหลังเกาะ แต่โดนพายุงวงช้างพัดจนเรือจม ตนเองลอยคออยู่นานกว่า 2 ชม. แล้วมีเรือผ่านมาช่วยไว้ ส่วนที่พบศพนั้นเป็น 1 ใน 2 คนที่สูญหาย

เบื้องต้นทางมูลนิธิโรจนะธรรมสถานสัตหีบนำศพกับไปไว้ที่ รพ. เพื่อรอชันสูตร เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตทหารเรือรับผิดชอบ จากนั้นจึงให้ญาตินำหลักฐานไปขอรับศพมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.