+covid-19ชุมชนสาธารณสุข

ทม.หนองปรือ พ่นน้ำยาทำความสะอาด อาคารสำนักงานชั้น 1 ลดความเสี่ยง ป้องกันไวรัสโควิด-19

ที่บริเวณชั้น 1 อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองหนองปรือ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 นายสุรพล ขลึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ นำเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ออกพ่นทั่วพื้นที่บริเวณอาคารสำนักงานโดยรอบ

นายสุรพล เปิดเผยว่า การฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสในครั้งนี้ นอกจากจะฉีดบริเวณชั้น 1 ของอาคารสำนักงานแล้ว ยังมีอาคารประกอบด้านหน้า เนื่องจากบริเวณชั้น 1 เป็นพื้นที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการ ติดต่อราชการมาก ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ เนื่องจากว่าไม่มีใครทราบเลยว่าประชาชนแต่ละคนเดินทางมาจากที่ได้บ้าง และมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ในส่วนของพนักงานข้าราชการที่ต้องพบปะกับพี่น้องประชาชนก็มีความเสี่ยง แต่ได้เน้นย้ำในการดูแลตัวเองอย่างระมัดระวัง ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างในการให้บริการแก่ประชาชน

ทั้งนี้ในการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อนั้น ทางเทศบาลจะทำตามสถานการณ์ หากพบว่ามีตัวเลชผู้ป่วยสูงขึ้นและมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจะพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบ่อยขึ้น โดยตลอดช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมฉีดพ่นน้ำยาไปทั่วบริเวณ จากนั้นช่วงบ่าย พนักงานทุกกองงานและทุกแผนกร่วมกันทำความสะอาด เช็ดถูพื้นที่ของตัวเอง บริเวณสำนักงาน โต๊ะเก้าอี้ของตัวเอง ซึ่งน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาดสำนักงานเป็นน้ำยาตัวเดียวกันกับที่แจกจ่ายให้ประชาชน เป็นน้ำยาคอลรีนเข้มข้น มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดี