อาชญากรรม

โจรวิ่งราวทรัพย์พัทยาอาละวาดหนัก กระชากกระเป๋าสาวชาวอุซเบฯ หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 04.30 น.(วันที่ 10 ธ.ค.62) พ.ต.ต.ธานินทร์ กันภัย สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว เหตุเกิดที่ ชอย มารีน เย็นสบาย หมู่ 12 พัทยาใต้ เขตเมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ Miss.VSOLA VANHIDOVA อายุ 37 ปี สัญชาติ อุซเบกิสถาน (ผู้เสียหาย) ยืนอยู่ด้วยอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้การผ่านล่ามแปลว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังจะกลับที่พัก ขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน สวมเสื้อคลุมกันหนาวแบบปิดบังใบหน้า ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น และหมายเลขทะเบียนเข้ามาที่ด้านหลัง แล้วก่อเหตุกระชากกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง สีดำ ซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็น เอกสารสำคัญส่วนตัว และเงินสดอีกประมาณ 2-3 พันบาท พากันหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสในที่เกิดเหตุ สอบถามพยานแวดล้อมโดยล่ะเอียด และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกจุดเกิดเหตุ หาทิศทางการหลบหนีของคนร้าย เพื่อติดตามแก๊งวิ่งราวทรัพย์แก๊งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้